Chiều ngày 8/12, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế Quảng Bình đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 vừa phát hiện trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Y tế cung cấp thông tin cho báo chí về trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2.

Tại buổi họp báo, Sở Y tế Quảng Bình đã cung cấp các thông tin liên quan đến bệnh nhân số 1.291. Tính đến chiều ngày 8/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã truy vết, xác định được 36 trường hợp F1, trong đó có 7 người nhà bệnh nhân và đã triển khai các biện pháp cách ly y tế để theo dõi sức khoẻ, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. 

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã giải đáp các câu hỏi của phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương liên quan đến các vấn đề: Công tác xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2; công tác tuyên truyền để người dân yên tâm, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tránh hoang mang, lo lắng và vấn đề thu dung, cách ly điều trị cho trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Hiện nay, Việt Nam và các nước trên thế giới vẫn chưa phát hiện trường hợp nào lây nhiễm từ ca tái dương tính, vì vậy, ngành Y tế khuyến cáo người dân nên yên tâm, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện các quy định 5K của Bộ Y tế, tránh gây hoang mang, lo lắng trong cộng đồng.

Lượt xem: 379

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 146.321
      Online: 243