Sáng ngày 19/2, Tiểu ban tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổ chức hội nghị lần thứ 2 để đánh giá kết quả bước đầu và triển khai các nhiệm vụ phục vụ cho Đại hội Đảng các cấp. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Cao Văn Định, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các ban, ngành, địa phương.

Ngay sau khi có quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thành lập Tiểu ban tuyên truyền Đại hội, Tiểu ban tuyên truyền đã ban hành kế hoạch tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, trọng tâm là tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và cấp ủy các cấp.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái chống phá Đại hội Đảng các cấp. Các cơ quan báo chí trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú với hàng trăm tin, bài về Đại hội Đảng các cấp. Ngoài ra, hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan và các hoạt động văn hóa, thể thao cũng được triển khai theo đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của cấp ủy Đảng.

Tiểu ban tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025

tổ chức hội nghị lần thứ 2.

Qua gần 3 tháng triển khai, bước đầu đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng và những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn của Đại hội. Thông qua tuyên truyền đã góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Trên cơ sở những kết quả bước đầu đã triển khai, tại hội nghị, các thành viên Tiểu ban đã thảo luận về nhiệm vụ cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, tập trung vào đẩy mạnh tuyên truyền từ cấp cơ sở và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban tuyên truyền đánh giá cao trách nhiệm của các thành viên Tiểu ban, các sở, ngành, địa phương trong việc xây dựng kế hoạch nội dung và triển khai tuyên truyền bám sát định hướng. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí lưu ý: Cấp ủy Đảng các cấp, các thành viên Tiểu ban tiếp tục bám sát và cụ thể hóa một cách linh hoạt, phù hợp với thực tiễn Kế hoạch 01 của Tiểu ban tuyên truyền. Công tác tuyên truyền phải thiết thực, sâu rộng, thường xuyên và hiệu quả theo tiến độ Đại hội. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền liên tục từ đây cho đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Quá trình tuyên truyền Đại hội phải gắn với tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh; tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền về kết quả Đại hội Đảng cấp cơ sở. Chú trọng công tác tuyên truyền bằng hình thức cổ động trực quan. Tăng cường phản bác các quan điểm xuyên tạc, thông tin sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên Tiểu ban, các ngành, địa phương liên quan; đồng thời nhấn mạnh, thông qua công tác tuyên truyền phải dấy lên được phong trào thi đua, không khí vui tươi phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Lượt xem: 380

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.891
      Online: 110