Dịch Covid-19 thời gian qua đã ảnh hưởng lớn đến ngành Du lịch cả nước nói chung và Quảng Bình nói riêng. Việc kiểm soát dịch đang được ngành Du lịch triển khai một cách đồng bộ, quyết liệt, nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm nhưng cũng sẵn sàng đón, phục vụ du khách đến tham quan.

Một ngày cuối tháng 2/2020, anh Gruinllaume Lournmiere, du khách người Pháp cùng 2 người bạn đã quyết định đến với Quảng Bình, Việt Nam để khám phá, trải nghiệm hang động Phong Nha. Cầm những tấm vé tham quan đã được đặt mua sẵn từ trước, các vị du khách đến với Di sản hết sức yên tâm và hào hứng.

Anh Gruinllaume Lournmiere chia sẻ: "Mặc dù hiện nay đang có dịch Covid-19, nhưng tôi thấy Việt Nam, Quảng Bình phòng, chống dịch rất tốt. Đến Quảng Bình tôi cảm thấy rất an toàn và ở đây phong cảnh, không khí thật là trong lành và tuyệt vời".

Du khách đến khám phá, trải nghiệm hang động Phong Nha vào những ngày cuối tuần.

Không chỉ các du khách nước ngoài, mà trong những ngày cuối tuần, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã đón tiếp nhiều đoàn du khách trong nước. Hầu hết du khách khi đến với Di sản ai ai cũng có chung tâm trạng là được đắm mình trong một không gian thoáng đãng, thơ mộng và an toàn.

Để đảm bảo cho du khách thực sự yên tâm khi đến với Phong Nha - Kẻ Bàng, thời gian qua, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng và khuyến cáo của ngành Y tế.

Mặc dù từ đầu năm 2020 đến nay, lượng khách du lịch đến Phong Nha - Kẻ Bàng giảm sâu so với mọi năm, nhưng với phương châm “An toàn, thân thiện và mến khách”, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến với Di sản.

Ông Lê Chiêu Nguyên, Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết: "Xác định năm 2020 là năm khó khăn, vì vây, hiện tại chúng tôi đang chủ động khôi phục, nâng cấp cơ sở hạ tầng, mở thêm các sản phẩm du lịch mới. Bên cạnh đó, phối hợp với các ban, ngành thực hiện các chính sách kích cầu du lịch khi có công bố hết dịch Covid-19".

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, Việt Nam đang phòng, chống một cách có hiệu quả dịch Covid-19. Đó là những tín hiệu tốt lành để kinh tế cả nước, nhất là ngành Du lịch sớm khôi phục ổn định trở lại. Và Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ vẫn là điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn, thân thiện với đông dảo du khách trong nước và quốc tế.

Lượt xem: 787

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 142.047
      Online: 119