Ngày 17/4, đồng chí Hoàng Đăng Quang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị cho ý kiến về các quy định tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu, đánh giá về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình thời gian vừa qua. Theo đó, Quảng Bình được xác định là tỉnh nằm trong nhóm nguy cơ thấp, song lại là địa phương tiếp giáp với tỉnh thuộc nhóm nguy cơ cao, giao thương với các tỉnh, thành khác bằng đường thuỷ, đường sắt, đường bộ và đường hàng không. Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây  nhiễm do có  người đến và về từ vùng có dịch; các nhà máy, khu công nghiệp, chợ, các nơi công cộng có tụ tập đông người. Để bảo vệ tốt sức khoẻ của nhân dân, đồng thời tiếp tục triển khai các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thì Quảng Bình không thể chủ quan, lơ là và phải thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch đạt hiệu quả.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã có dự thảo Chỉ thị về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trên cơ sở phân tích tình hình và xem xét nội dung dự thảo Chỉ thị, các đại biểu đã cho ý kiến cụ thể về các quy định; đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, đồng thời tạo thuận lợi cho đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc kịp thời ban hành Chỉ thị về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 là cần thiết nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đề nghị cần tiếp tục căn cứ vào nội dung các Chỉ thị của Chính phủ để triển khai nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, áp dụng cho mọi tổ chức và cá nhân.

Chỉ thị UBND tỉnh ban hành cần có quy định cụ thể đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh nào được mở cửa hoặc tạm dừng, quy định cụ thể đối với hoạt động của các phương tiện vận tải, những hoạt động nào được phép nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng bệnh bắt buộc chung. Trong đó lưu ý việc tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người; tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; tạm dừng hoạt động đón tiếp khách tham quan, du lịch. Riêng đối với các cơ sở kinh doanh thiết yếu như vật liệu xây dựng, vật tư phân bón, thực phẩm, dược phẩm được phép mở cửa hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch bắt buộc. Quá trình thực hiện, cơ quan chức năng cần tăng cường công tác giám sát, thường xuyên cập nhật thông tin,kịp thời phát hiện các vấn đề nảy sinh để xử lý hiệu quả. 

Các địa phương tiếp tục rà soát khai báo y tế theo đúng quy định; công tác cách ly, giám sát các đối tượng có yếu tố dịch tễ cần phải tiếp tục được thực hiện nghiêm. Về lĩnh vực giáo dục, tiếp tục cho học sinh nghỉ học cho đến khi có quy định mới, đồng thời Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị kịch bản, phương án giảng dạy  cho học sinh. Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm về phòng, chống dịch; tuần tra, chốt chặn tại các điểm trọng yếu; kiểm soát chặt các đối tượng ở vùng dịch về.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh căn cứ kết luận của Thường trực Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch để xem xét bổ sung hoàn chỉnh nội dung Chỉ thị và khẩn trương ban hành thực hiện.

 

Lượt xem: 464

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 144.013
      Online: 155