Sáng ngày 8/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Minh Hóa đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 132 người theo quy định tại Trung tâm Giáo dục – Dạy nghề huyện Minh Hóa.

Hầu hết những người hoàn thành cách ly tại Trung tâm Giáo dục – Dạy nghề huyện Minh Hóa là những người lao động trở về từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo có quê ở 25 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Chị Đoàn Thị Liễu, xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa hôm nay không dấu nỗi xúc động và vui mừng khi được cầm trên tay Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung, với kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 từ Viện Pasteur Nha Trang. Chị Liễu bộc bạch: "Vào đây sinh hoạt, những người dân như chúng tôi rất được các y, bác sỹ, các đồng chí bộ đội, công an quan tâm, chăm sóc chu đáo. Rất là cám ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm, chăm sóc chúng tôi. Sau thời gian này, chúng tôi về nhà sẽ tiếp tục tự cách ly theo quy định để góp phần cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19". 

Trao Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 132 người theo quy định

tại Trung tâm Giáo dục – Dạy nghề huyện Minh Hóa.

Khi bước chân vào đây sinh sống dù chỉ vài ngày nhưng mọi người đã có với nhau rất nhiều kỷ niệm khó quên trước sự chăm sóc chu đáo, hỗ trợ tận tình của đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ, chiến sỹ Công an, Quân đội đã giúp người dân trải qua 14 ngày cách ly vô cùng thoải mái.

Trong thời gian cách ly, huyện Minh Hóa luôn sẵn sàng hỗ trợ về vật dụng cá nhân để người được cách ly luôn cảm thấy thoải mái như đang ở nhà. Mỗi người dân cách ly có chế độ ăn ở và sinh hoạt 120.000 đồng/ngày, được trang bị dép, xà phòng, kem đánh răng, khẩu trang, nước uống và nhiều vật dụng cá nhân khác.

Chị Dương Thị Dung mang thai hơn 6 tháng quê ở xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh cho biết: "Gia đình tôi đi chơi ở Thái Lan về gặp đúng thời điểm dịch Covid-19 lây lan khắp thế giới nên được đưa vào cách ly tại Trung tâm Giáo dục – Dạy nghề huyện Minh Hóa. Khi về Việt Nam, gia đình có quên balo đựng áo quần và một số đồ sinh hoạt khác, nhưng may đã được các anh bộ đội ở đây quan tâm, mọi người chia sẽ cho vài bộ áo quần. Rất cám ơn tình cảm của mọi người dành cho gia đình tôi".

Để đảm bảo đời sống tinh thần cho người dân cách ly, huyện Minh Hóa trang bị wifi miễn phí, phân bổ thời gian ăn uống, nghỉ ngơi cũng như bố trí sân bãi luyện tập thể dục - thể thao hợp lý. Huyện còn sử dụng loa phát thanh nội bộ phát nhạc, hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19, cũng như cập nhật tin tức thời sự hàng ngày.

Trung tá Cao Sỹ Chung, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Tổ trưởng Tổ điều hành khu cách ly huyện Minh Hóa cho biết: "Ngoài thực hiện các nhiệm vụ chung của tỉnh, của huyện giao thì chúng tôi rất chú ý đến nơi ăn chốn ở cho bà con ở xa về đây sinh sống. Những ngày qua, chúng tôi luôn nhận được sự đóng góp tích cực từ củ khoai, bắp chuối, cân gạo của những nhà hảo tâm, các tổ chức, đoàn thể trong tỉnh cũng như nhân dân Minh Hóa. Mọi người trong khu cách ly yên tâm nghỉ ngơi tĩnh dưỡng theo đúng thời gian cách ly quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh".

Phát suất cơm ăn dọc đường cho những người hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

Tính đến thời điểm này, tại khu cách ly tập trung của huyện Minh Hóa còn 106 người đang thực hiện việc cách ly tập trung theo quy định.

Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân sớm trở về với gia đình, huyện Minh Hóa cũng đã bố trí phương tiện chuyên chở đưa người cách ly đến sân ga, bến xe ô tô gần nhất để người dân có thể bắt được xe đúng tuyến, đồng thời phát mỗi người một suất cơm trưa mang theo ăn dọc đường.

 

Lượt xem: 393

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 143.453
      Online: 133