Mùa hè là thời điểm trẻ em thường xuyên tham gia các trò chơi vận động dưới nước, nhất là tắm sông, tắm biển. Các gia đình cần kịp thời quan tâm, giám sát các hoạt động vui chơi của con em mình, thường xuyên nhắc nhở và trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để phòng tránh các nguy cơ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tai nạn đuối nước là mối lo không chỉ của riêng mỗi gia đình mà còn là của toàn xã hội khi hè đến.

Các bậc phụ huynh cần giúp các em trang bị kỹ năng bơi lội, xử lý các tình huống có thể xảy ra khi vận động dưới nước, nhắc nhở các em phải tránh xa các khu vực có cảnh báo nguy hiểm, khu vực cấm tắm, đồng thời giám sát chặt chẽ các hoạt động vui chơi của con em mình. Bên cạnh đó, các ngành chức năng, các địa phương cần đẩy mạnh công tác truyền thông trong cộng đồng về phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước cho trẻ em; tăng cường cắm biển cảnh báo những khu vực nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn đuối nước.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời điểm này, các em học sinh đang tiếp tục đi học, vì vậy, các cơ sở giáo dục nên tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước cho học sinh; thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo học sinh không được chơi đùa gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước; không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng.

Lượt xem: 294

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 147.765
      Online: 152