Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957 – 16/6/2020), sáng ngày 11/6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh tổ chức trọng thể lễ khánh thành Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình. Dự lễ có đồng chí Hoàng Đăng Quang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các lực lượng vũ trang tỉnh, thành phố Đồng Hới, các sở, ban, ngành trong tỉnh; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình được khởi công xây dựng vào ngày 26/12/2018. Sau 1 năm rưỡi tích cực thi công, đến nay công trình đã hoàn thành các hạng mục đúng tiến độ, đạt chất lượng, kế hoạch đề ra.

Bước vào buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu và nhân dân đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Lễ cắt băng khánh thành Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Đồng thời khẳng định, công trình Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình là sự tôn vinh, đời đời ghi nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và công lao to lớn các anh hùng liệt sỹ; thể hiện truyền thống đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam, đáp ứng nguyện vọng tha thiết của nhân dân Quảng Bình và đồng bào cả nước.

"Thưa đồng bào, đồng chí,

Lịch sử dựng nước và giữ nước, cả thế giới biết đến Việt Nam như một biểu tượng của tinh thần đấu tranh bảo vệ hoà bình, độc lập. Truyền thống yêu nước nồng nàn được tỏa sáng khi dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch, người anh hùng dân tộc vĩ đại và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta. Người là linh hồn, là ngọn cờ chói lọi, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết một lòng, chiến đấu anh dũng, viết nên những trang sử vẻ vang nhất của dân tộc ta.

Trải qua hai cuộc kháng chiến kéo dài, chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, hàng triệu người con ưu tú của Tổ quốc đã ra trận chiến đấu, viết nên trang sử hào hùng của dân tộc. Có biết bao người đã ngã xuống, hiến dâng trọn vẹn tuổi xuân cho đất nước, cho quê hương. Trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang ấy, quê hương Quảng Bình có trên 150 vạn người con đã tham gia kháng chiến, trong đó có gần 13.000 anh hùng liệt sỹ.

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt phong trào Đền ơn đáp nghĩa bằng các hoạt động tri ân, nghĩa cử cao đẹp. Nhưng sẽ tự hào hơn, yên lòng hơn khi chính trên mảnh đất quê hương có một đền đài thiêng liêng, đó là Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ. Tâm nguyện xây dựng Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Quảng Bình nay đã trở thành hiện thực. Đây là công trình văn hóa có ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng, thể hiện lòng thành kính, sự tri ân sâu sắc của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên nhân dân Quảng Bình đối với Bác Hồ kính yêu và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước, vì nhân dân.

Trong niềm xúc động này, trước Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình, chúng ta tin tưởng rằng, với truyền thống cách mạng vẻ vang, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, xây dựng quê hương Quảng Bình “Hai giỏi” ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại".

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm tốt việc quản lý, giữ gìn và phát huy giá trị công trình Đền thờ một cách hiệu quả, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, tấm gương vĩ đại của Bác Hồ, công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ cho nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, qua đó, hun đúc lòng yêu nước, thương dân, phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, đất nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy sự trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã quan tâm, hỗ trợ kinh phí, góp phần thực hiện công trình và các tổ chức, đơn vị đã hoàn thành việc xây dựng công trình tưởng niệm có ý nghĩa  này.

Sau lễ cắt băng khánh thành, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành đã thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu và các anh hùng liệt sỹ.

Sau phần tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình là lễ cầu siêu khánh tạ thổ thần đất đai do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh thực hiện.

 

Lượt xem: 604

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 137.696
      Online: 94