Sáng ngày 12/6, Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổ chức phiên họp nhằm đánh giá kết quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 chủ trì hội nghị.

Thực hiện kế hoạch của Tiểu ban Tuyên truyền, thời gian qua, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã kịp thời triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền theo kế hoạch đề ra. Các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc đã chỉ đạo công tác tuyên truyền Đại hội một cách cụ thể, sâu rộng, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Các cơ quan báo chí trong tỉnh, nhất là Báo Quảng Bình, Đài PT-TH Quảng Bình đã tập trung triển khai tuyên truyền liên tục trên các số báo in và báo điện tử, phát sóng các chương trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

Cụ thể: Từ đầu năm 2020 đến nay, Báo Quảng Bình đã đăng tải gần 400 tin, bài, ảnh tuyên truyền hoạt động và kết quả Đại hội. Trên sóng phát thanh - truyền hình, bên cạnh phát sóng các trailer tuyên truyền, Đài PT-TH Quảng Bình đã thực hiện gần 800 tin, bài, phản ánh với các nội dung nổi bật như hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Đại hội điểm tại các Đảng bộ cơ sở trong tỉnh, các vấn đề rút ra từ Đại hội, các phong trào thi đua hướng đến Đại hội Đảng các cấp; những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng của các Đảng bộ; các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, địa phương…

Sở Thông tin và Truyền thông đã hướng dẫn các cơ quan báo chí mở các chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền về Đại hội; thường xuyên phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh, các đơn vị, địa phương đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động trên không gian mạng. Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh thường xuyên rà soát, kiểm tra, xử lý những trường hợp đăng tải thông tin sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cực đoan nhằm phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, chống phá Đại hội Đảng các cấp. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã chủ động xây dựng đề cương và tiến hành biên soạn ấn phẩm “Quảng Bình - Dấu ấn 5 năm một nhiệm kỳ”.

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, cổ động trực quan được các địa phương, cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm, triển khai đồng bộ. Công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở được chú trọng. Có 2 huyện, 15 xã đã xuất bản 17 ấn phẩm lịch sử.

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 khẳng định những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong thời gian qua; nhấn mạnh vai trò tuyên truyền của các phương tiện thông tin đại chúng cũng như thông qua tuyên truyền, cổ động trực quan đã góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh cần tập trung công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về kết quả Đại hội Đảng cấp cơ sở, công tác chuẩn bị, diễn biến Đại hội cấp trên cơ sở, hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Các địa phương, đơn vị tập trung công tác tuyên truyền bề nổi, cổ động trực quan, phát huy vai trò của Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành hố và truyền thanh cơ sở, đặc biệt trong việc tuyên truyền đưa nghị quyết Đại hội Đảng đi vào cuộc sống.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh các cấp, các ngành, các địa phương cần nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trước, trong và sau Đại hội; chú trọng tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị, các quan điểm sai trái trên không gian mạng phá hoại nền tư tưởng của Đảng, chống phá Đại hội Đảng các cấp. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng của các Đảng bộ; gương người tốt, việc tốt, những kinh nghiệm hay, bài học từ Đại hội cấp cơ sở, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Lượt xem: 532

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 137.677
      Online: 77