Ngày 1/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Trần Hải Châu, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Hoàng Minh Đề, Chánh văn phòng HĐND tỉnh; ông Hoàng Xuân Vĩnh, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; bà Phạm Thị Duyên, cán bộ công chức – địa chính xã Phong Hóa đã có các buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Đồng Lê và xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hoá trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Tuyên Hoá.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh 5 tháng đầu năm 2020; nội dung chương trình của kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVII dự kiến được tổ chức vào ngày 5/6; cử tri cơ bản nhất trí cao với các nội dung kỳ họp, đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh nhà đạt được trên các lĩnh vực trong thời gian qua mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Cử tri cũng đã tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất về một số vấn đề, như: cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở cơ sở; chế độ phụ cấp cho cán bộ chuyên trách kiêm nhiệm bí thư của chi bộ thôn; cần quan tâm đến giải quyết chế độ, chính sách cho người có công; cần giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm và tranh chấp đất đai trên địa bàn thị trấn Đồng Lê; việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; một số bất cập trong việc rà soát và bình chọn hộ nghèo, hộ cận nghèo tại một số xã; có biện pháp ngăn chặn tình trạng khai thác cát sạn trái phép dọc sông Gianh và một số vấn đề khác.

Sau khi lắng nghe phản ánh của cử tri, trên tinh thần thẳng thắn, ông Trần Hải Châu, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải trình trực tiếp một số đề xuất, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại được Tổ đại biểu HĐND tiếp thu và tập hợp để HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.         

Lượt xem: 321

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.638
      Online: 154