Ngày 26/6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: ông Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã có các buổi tiếp xúc với cử tri TP Đồng Hới và huyện Quảng Ninh sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP Đồng Hới.

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri ở kỳ họp trước, cử tri TP Đồng Hới và huyện Quảng Ninh đã bày tỏ niềm tin, phấn khởi trước tinh thần trách nhiệm cao và hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

Cử tri cũng đã quan tâm kiến nghị một số vấn đề như: Cần quan tâm cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường trên địa bàn thành phố đã xuống cấp và có lượng người lưu thông lớn để đảm bảo an toàn cho người đi đường; có phương án xử lý, chấm dứt tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động trên các tuyến đường ở các khu dân cư; các cấp, các ngành xem xét, điều chỉnh mức giá điện phù hợp, không nên chia ra các bậc giá khác nhau để người dân tiện theo dõi, giám sát mức giá điện tiêu dùng; cần kiểm tra, giám sát công tác rà soát các đối tượng được hưởng trợ cấp chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; cần phổ biến, tuyên truyền rộng rãi nội dung các Bộ luật mới được Quốc hội thông qua đến người dân; có giải pháp kịp thời, xử lý dứt điểm các vướng mắc, bất cập trong lĩnh vực đất đai; chú trọng công tác bảo vệ môi trường; quan tâm giải quyết vướng mắc trong thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, người tàn tật…

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã trả lời một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Đoàn ĐBQH tỉnh trao xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

trên địa bàn TP Đồng Hới và huyện Quảng Ninh.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh, Trường Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao những ý kiến phản ánh tâm huyết của cử tri. Đồng thời, thông tin thêm một số chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; phân tích, làm rõ hơn những vấn đề mà cử tri quan tâm. Đối với những vấn đề còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để chuyển lên Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, giải quyết theo quy định.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 160 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đồng Hới và huyện Quảng Ninh.

Lượt xem: 352

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 136.017
      Online: 35