Sáng ngày 5/6, dưới sự chủ trì và điều hành của đồng chí Hoàng Đăng Quang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Lương Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; HĐND tỉnh khóa XVII đã tổ chức kỳ họp thứ 14 (kỳ họp bất thường) để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

HĐND tỉnh khóa XVII tổ chức kỳ họp thứ 14 (kỳ họp bất thường).

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Những tháng đầu năm, Quảng Bình triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ xã hội và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đời sống, việc làm của người dân. Song với sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị, Quảng Bình đã đạt được những kết quả tích cực; vừa đảm bảo kiểm soát tốt dịch Covid-19, vừa khôi phục ổn định sản xuất, kinh doanh, việc làm, đời sống của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh đã phát sinh một số vấn đề cần được HĐND tỉnh xem xét, thông qua để góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong chỉ đạo, điều hành, nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo đó, kỳ họp đã thảo luận, xem xét các tờ trình và dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh về bổ sung danh mục công trình, dự án trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 tỉnh Quảng Bình; về chủ trương đầu tư các dự án phát triển quỹ đất trên địa bàn tỉnh; về sửa đổi tỷ lệ phân chia một số khoản thu tại một số nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành các năm 2016, 2017, 2019; về giảm mức thu một số loại phí do ảnh hưởng của dịch Covid-19; về phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp đường Trần Phú, thành phố Đồng Hới; về việc đặt tên Quảng trường trên địa bàn thành phố Đồng Hới; về phê duyệt chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng sang mục đích khác.

Qua xem xét thảo luận, HĐND tỉnh đã thống nhất cao và biểu quyết thông qua 7 nghị quyết được UBND tỉnh trình tại kỳ họp. Theo đó, Quảng trường tại trung tâm TP Đồng Hới được thống nhất với tên gọi Quảng trường Hồ Chí Minh. Việc thông qua các nghị quyết sẽ góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để UBND tỉnh có cơ sở pháp lý trong công tác chỉ đạo, điều hành, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cũng tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, đồng chí Trần Phong, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã trúng cử chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình chúc mừng đồng chí Trần Phong. (Ảnh: Nguồn chinhphu.vn)

Tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Phong, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trên cương vị mới, đồng chí sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, ra sức rèn luyện tu dưỡng phấn đấu để cùng với tập thể UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Kỳ họp lần này diễn ra vào thời điểm sắp kết thúc 6 tháng đầu năm 2020 và cũng là thời điểm sắp kết thúc Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở; đồng thời, tích cực, khẩn trương chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Chính vì vậy, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các cấp, các ngành tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, tập trung vào các vấn đề còn nhiều khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu mà nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra.

HĐND tỉnh giao Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tích cực chỉ đạo các cấp, ngành khẩn trương triển khai thực hiện ngay các nghị quyết mà HĐND tỉnh đã thông qua để kịp thời thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. 

Lượt xem: 333

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.039
      Online: 83