Ngày 9/7, nhằm ngày 19/5 âm lịch, tại thôn Đại Phúc, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, Ban Quý tế Đền thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh đã tổ chức lễ giỗ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh lần thứ 320 (1700 - 2020).

Đền thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh ở thôn Đại Phúc, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh.

Tại lễ giỗ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Ban Quý tế cùng đông đảo con cháu trong dòng họ đã ôn lại thân thế và sự nghiệp của Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh. Vị khai quốc công thần, Thượng đẳng thần, Chưởng cơ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh sinh năm 1650 tại xã Chương Tín, huyện Phong Lộc (nay là xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh). Ông là tấm gương sáng về lòng nhân ái, yêu nước, thương dân, là một võ tướng tài ba. Cuộc đời và sự nghiệp của ông được nhân dân ngưỡng mộ và tôn thờ.

Để tỏ lòng tri ân đối với công đức và những đóng góp to lớn của ông, những năm qua, các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương và nhân dân trong tỉnh đã luôn quan tâm đến việc xây dựng, trùng tu, chăm lo hương khói cho đền thờ của vị danh tướng có công lớn với dân tộc. Đó như là một sự nhắc nhở đối với thế hệ mai sau về cội nguồn dân tộc.

Trong không khí trang nghiêm, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo bà con nhân dân, con cháu dòng họ đã dâng hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh; đồng thời, nguyện tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; quyết tâm đoàn kết, sáng tạo, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Lượt xem: 416

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 133.283
      Online: 150