Từ ngày 17/7 - 18/7/2020, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ chính thức được diễn ra. Đến thời điểm này công tác chuẩn cho kỳ thi đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo, tạo tâm thế cho học sinh tham gia kỳ thi đạt kết quả cao.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Quảng Bình năm nay chỉ có Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp thực hiện thi tuyển, còn lại tất cả các trường THPT trên địa bàn đều thực hiện theo phương thức xét tuyển. Thí sinh phải xếp loại học lực, hạnh kiểm cả năm của các lớp THCS, xếp loại tốt nghiệp từ khá trở lên mới được tham gia thi tuyển.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp có 665 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, lớp chuyên Anh có số thí sinh đăng ký cao nhất là 138 thí sinh, tiếp đến là lớp chuyên Toán với 118 thí sinh đăng ký dự thi, lớp chuyên Sử có số thí sinh đăng ký dự thi thấp nhất với 49 thí sinh.

Trên 660 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Năm nay, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ lấy chỉ tiêu 425 học sinh với 12 lớp, trong đó 11 lớp chuyên và 1 lớp không chuyên. Ngoài nguyện vọng dự tuyển vào một lớp chuyên, học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào lớp không chuyên. Đối với những học sinh không trúng tuyển vào chuyên Toán, nếu có nguyện vọng thì được dự tuyển vào lớp chuyên Tin, chỉ áp dụng khi có điểm thi môn Toán đạt 4 điểm trở lên, lớp Tin còn chỉ tiêu tuyển sinh và học sinh có đăng ký nguyện vọng.

Các thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ phải làm bài thi 4 môn, gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và môn chuyên. Nếu môn chuyên là một trong 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh thì thí sinh phải thi hai bài gồm một bài không chuyên và một bài chuyên với mức độ yêu cầu cao hơn. Đến thời điểm này, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp cũng đã hoàn tất việc nhận hồ sơ dự tuyển, chuẩn bị cơ sở vật chất để kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thầy giáo Hoàng Thanh Cảnh, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp cho biết: "Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc tổ chức thi chậm hơn mọi năm và kỳ thi lại tổ chức đúng vào đợt nắng nóng, chính vì vậy, nhà trường cũng đã chủ động các phương án, kế hoạch đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất cho kỳ thi. Nhà trường cũng đã phối hợp với một số đơn vị để hỗ trợ nước uống, quạt mát hỗ trợ phụ huynh và học sinh khi chưa vào phòng thi".

Đến thời điểm này, các em học sinh đã chuẩn bị tâm thế, sẵn sàng cho kỳ thi với quyết tâm đạt kết quả cao nhất và được ghi tên mình vào ngôi trường chất lượng cao về giáo dục của tỉnh nhà.

Em Phạm Thảo Ngọc, thí sinh dự thi chia sẻ: "Em đã cố gắng ôn luyện đều các môn và đặc biệt là môn Hóa, vì đây là môn em đăng ký vào lớp chuyên. Hiện tại, em cũng rất hồi hộp và lo lắng, nhưng sẽ quyết tâm để đạt kết quả cao nhất, đỗ vào Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp".

Chiều ngày 16/7, các thí sinh sẽ đến phòng thi, làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi nếu có và nghe phổ biến Quy chế thi. Ngày 17/7, các thí sinh chính thức bước vào kỳ thi với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn, buổi chiều các thí sinh làm bài Tiếng Anh.

Lượt xem: 882

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 146.303
      Online: 245