Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), tối ngày 26/7, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trang trọng tổ chức lễ viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch.

Dự lễ có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Đinh Công Hải, UVTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo thành phố Đồng Hới, huyện Bố Trạch và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Quảng Bình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc.

19 giờ 30 phút, gần 3.000 ngọn nến đã được thắp lên trên từng phần mộ của các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch. Đúng 20 giờ, lễ viếng chính thức bắt đầu. Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đinh Công Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thực hiện nghi thức thỉnh chuông truyền thống. Tiếp đó, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và đoàn đại biểu lực lượng vũ trang tỉnh đã kính cẩn lên lễ đài đặt vòng hoa và dâng hương. Trong không khí trang nghiêm, toàn thể các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Ngay sau lễ viếng tại lễ đài, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, lãnh đạo thành phố Đồng Hới, huyện Bố Trạch, thân nhân các anh hùng liệt sỹ cùng đông đảo các đoàn viên, thanh niên đã thành kính thắp những nén hương lên từng phần mộ của các liệt sỹ.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm, đạo lý "uống nước nhớ nguồn", lòng tri ân sâu sắc và vô hạn của thế hệ sau đối với các anh hùng liệt sỹ, góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho các thế hệ.

Lượt xem: 327

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 129.580
      Online: 172