Vào lúc 0h00 ngày 11/8, Bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi chức năng Đà Nẵng và khu dân cư bao quanh 3 bệnh viện đã được dỡ bỏ phong toả sau 14 ngày phòng chống COVID-19.

Nhân viên y tế Bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi chức năng Đà Nẵng vui mừng

khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ngoài Bệnh viện nói trên, toàn bộ khu dân cư quanh các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai và góc tam giác Ông Ích Khiêm cũng được dỡ bỏ phong tỏa. Đây là khu vực dân cư bao quanh 3 bệnh viện (gồm Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi chức năng Đà Nẵng) đã bị cách ly, phong tỏa trước đó.

Bác sĩ Đỗ Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện cho biết tại thời điểm phong tỏa, Bệnh viện có khoảng 140 cán bộ, nhân viên; số bệnh nhân và người nhà khoảng 255 người. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Toàn bộ người dân sống xung quanh khu vực Bệnh viện cũng có kết quả âm tính với COVID-19.

Giám đốc Bệnh viện Đỗ Văn Thành trả lời báo chí. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Trong ngày mai (12/8), một số bệnh nhân hết điều trị y tế có thể về nhà và theo dõi tại địa phương theo quy định. Giai đoạn tiếp theo, Bệnh viện đã có kế hoạch phân luồng và sàng lọc bệnh nhân, thực hiện cấp cứu những ca bệnh nặng. Sau đó mới đón tiếp bệnh nhân trong thời gian tới.

Trước đó, TP. Đà Nẵng đã quyết định phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi chức năng từ 0h00 ngày 28/7 vì được xác định là tâm dịch COVID-19.

Từ 0h00 ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng đã được dỡ bỏ phong tỏa và đón bệnh nhân trở lại khám, chữa bệnh.

Dân cư khu vực xung quanh 3 bệnh viện đổ ra đường khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.

Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tiếp tục cách ly y tế Bệnh viện Đà Nẵng

Tối ngày 10/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng đã có văn bản về việc tiếp tục áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng chống dịch tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo đó tiếp tục áp dụng cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 đối với Bệnh viện Đà Nẵng từ 0h00 ngày 11/8. Thời gian kết thúc phụ thuộc vào ngày lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân cuối cùng tại Bệnh viện Đà Nẵng có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 cộng thêm 14 ngày.

Theo Lưu Hương

chinhphu.vn

 

Lượt xem: 169

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 148.779
      Online: 91