Thời gian qua, nhiều hộ dân tại cụm 2, tổ dân phố 13, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới phản ánh về tình trạng xuống cấp của tuyến đường dẫn phía dưới chân cầu vượt Thuận Lý, đường Trần Hưng Đạo, TP Đồng Hới. Không những thế, đời sống của các hộ dân sống trong khu vực này còn bị ảnh hưởng bởi rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng.

Chỉ sau 1 cơn mưa rào, bùn lầy kèm đất đá, rác thải tràn khắp mặt đường, bốc mùi hôi thối. Đó là hình ảnh phóng viên Đài PT- TH Quảng Bình tận mắt chứng kiến được tại tuyến đường phía dưới chân cầu vượt Thuận Lý, thuộc phường Nam Lý, TP Đồng Hới trong những ngày gần đây.

Chỉ cần một cơn mưa, tuyến đường biến thành dòng suối chứa đầy bùn đất và rác thải sinh hoạt

Theo nhiều người dân, từ khi cầu vượt Thuận Lý đưa vào sử dụng, hai tuyến đường dưới chân cầu ở phía Tây Nam trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng. Đặc biệt vào mùa mưa, do độ dốc phía đầu đường và cuối đường chênh lệch khá lớn nên mặt đường biến thành dòng suối, cuốn theo đất, đá, cát, sỏi và rác thải về bồi lấp phía cuối đường, phía giáp ranh với tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua cầu vượt Thuận Lý.

Bức xúc trước thực trạng này, ông Hoàng Văn Mân, ở TDP 13, phường Nam Lý, TP Đồng Hới chia sẻ: "Vào mùa mưa, toàn bộ tuyến đường này trở thành dòng suối, nước không thoát được nên chảy tràn mặt đường, mang theo rác và các chất thải bốc mùi hôi thối, vì thế, tuyến đường này thường bị đất cát và rác bồi lấp. Thỉnh thoảng chúng tôi phải bỏ tiền ra để thuê máy móc làm sạch con đường. Chúng tôi thiết tha đề nghị các cấp chính quyền và các ban ngành chức năng sớm khảo sát lại để xây dựng lại con đường nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và thuận lợi trong đi lại cho người dân sống xung quanh khu vực này".

Theo quan sát của chúng tôi, cùng là tuyến đường  dưới chân cầu vượt Thuận Lý, nhưng mới đây, hai đoạn đường phía Đông Bắc cầu, trước chợ Nam Lý đã được đầu tư xây dựng, mặt đường đổ bê tông khang trang, sạch đẹp. Còn đoạn đường ở phía Tây Nam, là nơi đi lại của các hộ dân thuộc cụm 2, tổ dân phố 13, phường Nam Lý và khu tập thể đường sắt Quảng Bình thuộc cụm 5, TDP 4, phường Bắc Lý thì lại trong tình trạng lầy lội.

 Đặc biệt, đoạn đường phía khu tập thể đường sắt Quảng Bình hiện đang trở thành nơi tập kết rác thải xây dựng và làm nơi trung chuyển rác thải sinh hoạt, thậm chí là nơi tụ tập của các đối tượng sử dụng ma túy.

 Ông Hoàng Độ, người dân TDP 13, phường Nam Lý, TP Đồng Hới cho biết thêm: "Do hệ thống cống bị tắc, vào mùa mưa, bùn, cát, nước và rác thải tràn đầy mặt đường, thậm chí vào cả nhà dân. Mùa hè thì bụi mù từ con đường và từ bãi tập kết rác thải khiến môi trường ở đây rất ô nhiễm. Tôi đề nghị các cấp chính quyền có biện pháp tu bổ lại con đường và hệ thống cống rãnh ở đây trong thời gian sớm nhất".

Người dân sinh sống ở đây cũng cho biết, trước thực trạng này, nhiều lần họ đã có kiến nghị đến các cơ quan chức năng thông qua các buổi tiếp xúc cử tri, tiếp dân của thành phố nhưng đến nay, thực trạng xuống cấp của tuyến đường này vẫn chưa được quan tâm, giải quyết.

Do hệ thống thoát nước hoạt động kém, tuyến đường  thường xuyên bị đất cát và rác bồi lấp.

Trước những bức xúc của người dân, ông Tưởng Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Nam Lý, TP Đồng Hới cho biết: "Phản ánh của người dân đây là chính xác. Chúng tôi đã chủ động trực tiếp đến hiện trường nắm tình hình và đã kiến nghị lên UBND TP Đồng Hới. Được biết, TP đã giao phòng Quản lý đô thị cùng các phòng ban liên quan kiểm tra thực tế và tham mưu hướng giải quyết. Qua đây, chúng tôi mong muốn UBND TP cùng các phòng ban liên quan quan tâm, kịp thời có biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt cho nhân dân".

Có thể thấy, tình trạng xuống cấp của đoạn đường phía dưới chân cầu vượt Thuận Lý là một điểm tối trong bức tranh chung của TP Đồng Hới văn minh, sạch đẹp. Vì vậy, UBND TP  và  các cấp, các ngành chức năng cần sớm nghiên cứu để có các giải pháp cải tạo lại con đường nhằm đảm bảo cho người dân sinh sống, đi lại thuận tiện cũng như bảo vệ môi trường sinh thái và mỹ quan đô thị cho phường Nam Lý nói riêng, TP Đồng Hới nói chung.

Lượt xem: 578

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 144.078
      Online: 169