Chiều ngày 10/9, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm 2020, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Từ đầu năm đến nay, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Lệ Thuỷ cơ bản ổn định; các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt kế hoạch đề ra. Cụ thể: Tổng sản lượng lương thực ước đạt trên 91.000 tấn; sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy - hải sản đạt hơn 7.500 tấn; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt gần 391 tỷ đồng; thu ngân sách Nhà nước đạt trên 205 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch giao; toàn huyện có 17 xã đã hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm 2020 sẽ có thêm xã Sen Thủy cán đích nông thôn mới; lĩnh vực giáo dục và đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống của người dân ngày càng được nâng cao; quốc phòng - an ninh được củng cố và tăng cường.

Huyện Lệ Thủy cũng đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Địa phương đã tổ chức cách ly tại nhà 3.335 trường hợp; hiện đang theo dõi 357 trường hợp; có 61 mẫu đã được xét nghiệm với virus SARS-CoV-2, tất cả đều có kết quả âm tính.

Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, huyện Lệ Thủy đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lệ Thủy đã đạt được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu: Huyện Lệ Thủy cần chuẩn bị tốt các điều kiện cho vụ sản xuất Đông xuân; đẩy mạnh phát triển du lịch - dịch vụ; hoàn thành việc giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn, nhất là Dự án đường dây 500KV mạch 3; chú trọng công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành có liên quan trong việc giải quyết những kiến nghị của huyện Lệ Thủy.

Lượt xem: 280

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 141.204
      Online: 115