Chiều ngày 24/9, tại thành phố Đồng Hới, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin về tình hình thế giới, kết quả công tác đối ngoại, tình hình biên giới trên bộ và trên biển trong thời gian gần đây. Dự hội nghị có đồng chí Lê Hoài Trung, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan trong tỉnh.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã thông tin về tình hình thế giới, khu vực và những thành tựu trong công tác đối ngoại của Việt Nam trong thời gian gần đây. Trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều biến động, Việt Nam vẫn giữ vững được môi trường hòa bình, ổn định để tạo điều kiện phát triển, xây dựng mối quan hệ tốt với các nước lớn, nước láng giềng, khu vực, nâng tầm đối ngoại đa phương, chủ động tích cực hội nhập quốc tế; bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Vị thế quốc tế của Việt Nam tiếp tục được củng cố và tăng cường.

Hội nghị Thông tin về tình hình thế giới, kết quả công tác đối ngoại, tình hình biên giới trên bộ

và trên biển trong thời gian gần đây.

Đồng chí Lê Hoài Trung cũng thông tin về chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay; những thách thức và cơ hội từ đại dịch Covid-19 đối với nền kinh tế nước ta; tình hình biên giới Việt Nam - Lào và một số nét chính về tình hình Biển Đông hiện nay. Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp trên Biển Đông thời gian gần đây, quan điểm, phương châm thực hiện của Việt Nam là kiên quyết, kiên trì, giải quyết tranh chấp trên Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình, tuân thủ theo luật pháp quốc tế, tranh thủ sự ủng hộ của các nước trên thế giới; kết hợp giữa đấu tranh với hợp tác trong khuôn khổ song phương và đa phương ở khu vực Biển Đông nhằm bảo đảm lợi ích dân tộc, giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cũng đánh giá cao những thành tựu, kết quả của tỉnh Quảng Bình trong thực hiện các chính sách đối ngoại trên tuyến biên giới đất liền và trên biển thời gian qua, đồng thời đề nghị tỉnh trong thời gian tới cần phát huy để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác đối ngoại.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn đồng chí Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã cập nhật những thông tin hết sức cần thiết, cấp bách trong giai đoạn hiện nay. Đây là cơ sở quan trọng để tỉnh Quảng Bình kịp thời cập nhật các chính sách đối ngoại phù hợp trong các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh, tiếp tục triển khai tốt hơn công tác đối ngoại trong tình hình mới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của tỉnh tiếp thu, thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức các tầng lớp nhân dân trong công tác thông tin đối ngoại, bảo vệ lợi ích, chủ quyền biển, hải đảo Quốc gia; nâng cao năng lực phát triển kinh tế gắn với xây dựng quốc phòng - an ninh vững mạnh. 

Lượt xem: 404

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 138.678
      Online: 156