Chiều ngày 28/9, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp bàn biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường tại thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh. Đồng chí Trần Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, một số hộ dân thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh nêu ý kiến về việc hoạt động của các nhà máy xi măng của Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hải Vân và Công ty Cổ phần COSEVCO 6 gây ô nhiễm bụi, độ ồn, nguồn nước, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Trên cơ sở nội dung kiến nghị của người dân ở trong khu vực các nhà máy, đại diện chính quyền huyện Quảng Ninh và xã Vạn Ninh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các nhà máy đã báo cáo tình hình giải quyết kiến nghị. Cụ thể, sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND xã Vạn Ninh và đại diện người dân thôn Áng Sơn đã tiến hành 2 đợt quan trắc chất lượng môi trường không khí, tiếng ồn và nước giếng trong tháng 5 và tháng 8 năm 2020 tại nhà dân dọc tuyến đường Hồ Chí Minh vào các nhà máy xi măng. Kết quả cho thấy, các chỉ tiêu quan trắc đều nằm trong giới hạn quy chuẩn cho phép. Về kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy xi măng, sở Tài nguyên và Môi trường đã thường xuyên đôn đốc, yêu cầu các nhà máy thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và xử lý vi phạm theo quy định, như: Giảm thiểu ô nhiễm bụi trên tuyến đường vận chuyển, bê tông hóa đường giao thông, vệ sinh công nghiệp nhà máy, giảm thiểu tiếng ồn…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong chủ trì cuộc họp bàn biện pháp

xử lý ô nhiễm môi trường tại thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của một số hộ dân thôn Áng Sơn và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương. Đồng chí Trần Phong nhấn mạnh: Để xử lý một vấn đề cần phải có căn cứ, do đó, trước mắt, tỉnh sẽ thành lập một đoàn kiểm tra liên ngành có các cơ quan chuyên môn để kiểm tra lại toàn bộ, toàn diện những vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ môi trường của các nhà máy xi măng trong khu vực, bao gồm sự ô nhiễm do bụi, độ ồn, khoảng cách cách ly vệ sinh môi trường… có đánh giá cụ thể những vấn đề đã làm được, những vấn đề còn tồn tại, kể cả những vấn đề do lịch sử để lại. Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ thực hiện nhiệm vụ và hoàn thành trong tháng 10 năm 2020. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trong quá trình đoàn kiểm tra, các nhà máy thực hiện việc sản xuất một cách nghiêm túc để trên cơ sở đó lấy mẫu. Đoàn kiểm tra có sự tham gia của đại diện người dân, đại diện thôn Áng Sơn và xã Vạn Ninh để có sự chứng kiến một cách khách quan nhất. Đồng chí Trần Phong đề nghị: Trong thời gian đoàn liên ngành kiểm tra, bà con tạo điều kiện để UBND tỉnh có thông tin  xác nhất để xử lý những vấn đề mà bà con đã kiến nghị. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ này.

 

Lượt xem: 321

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 153.342
      Online: 10