Thời điểm này, Quảng Bình bắt đầu đón người dân làm ăn, học tập tại nước ngoài về quê ăn Tết. Trong đó, nhiều nhất là con em đang sinh sống, lao động tại Lào và Thái Lan về quê qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo. Vì vậy, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã tăng cường lực lượng để siết chặt công tác quản lý công dân nhập cảnh qua biên giới, phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 và đưa người dân nhập cảnh cách ly theo đúng quy định.

Các trường hợp nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo sẽ được cách ly theo quy định.

Những ngày này, lượng người nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cha lo ngày một tăng. Theo nắm bắt tình hình, từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, ước tính có khoảng 1.000 người dân đang làm việc tại Lào và Thái lan về quê đón Tết qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo. Vì vậy, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã lên kế hoạch để tiếp đón công dân về nước; phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác giám sát y tế, đưa người đi cách ly theo đúng quy định; đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng của tỉnh Khăm Muộn (Lào) trong công tác kiểm soát người nhập cảnh qua biên giới.

Thượng tá Khăm Sỉnh Nôn Thạ Sỏn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Khăm Muộn (Lào) cho biết: “Sắp đến Tết cổ truyền Việt Nam, lượng người nhập cảnh qua biên giới Việt - Lào chắc chắn sẽ đông. Chúng tôi siết chặt quản lý cả với lực lượng Biên phòng Thái Lan và Việt Nam để kiểm soát tốt dịch bệnh. Nếu nhập cảnh trái phép qua biên giới Thái Lan – Lào thì cũng khó có thể qua biên giới Việt - Lào”.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã bắt giữ và xử lý 78 vụ/90 đối tượng nhập cảnh, vượt biên trái phép qua biên giới. Dịp Tết Nguyên đán, không ngoại trừ khả năng các đối tượng nhập cảnh trái phép qua biên giới nhằm trốn tránh sự cách ly, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cũng duy trì và tăng cường lực lượng tại 30 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các đường mòn, lối mở, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết: “Chúng tôi phối hợp với các đơn vị nước bạn Lào để làm tốt công tác dự báo tình hình, tham mưu cho các đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền, tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép về địa phương; tăng cường tuần tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở để bóc gỡ các đường dây đưa người qua biên giới trái phép”.

Lực lượng Biên phòng tăng cường tuần tra tại các đường mòn, lối mở dọc biên giới Việt - Lào.

Bản thân những người lính Biên phòng đã quá quen với những bữa cơm, giấc ngủ giữa rừng, quá quen với thời tiết khắc nghiệt ở vùng biên viễn. Bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt, các cán bộ, chiến sỹ quân hàm xanh không ngại khó, ngại khổ, tăng cường tuần tra, bám nắm địa bàn.

Trung tá Nguyễn Kỉn, Đội Trinh sát - Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo chia sẻ: “Sáng, chiều và nửa đêm chúng tôi thay nhau tuần tra trên các đường mòn, lối mở, mật phục để phát hiện các trường hợp qua biên giới trái phép nhằm trốn tránh cách ly. Khó khăn nhất là thời tiết khắc nghiệt, sau bão lũ cây cối ngã đổ… nhưng chúng tôi quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo cho Nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn”.

Với tinh thần triệt để ngăn chặn các đối tượng nhập cảnh trái phép, không để Covid-19 xâm nhập vào nội địa, các cán bộ, chiến sỹ quân hàm xanh đã không ngại khó khăn, bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo cho Nhân dân vui Tết, đón Xuân vui tươi, an toàn.

Lượt xem: 512

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 172.041
      Online: 8