Sáng ngày 6/1, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) do đồng chí Lê Quốc Doanh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại 2 huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN-PTNT, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT

thăm hỏi bà con nông dân về tình hình sản xuất nông nghiệp.

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đã đánh giá cao sự chủ động và tích cực của chính quyền địa phương, Sở NN-PTNT, bà con nông dân tỉnh Quảng Bình trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả của lũ lụt. Đồng thời, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT nhấn mạnh, đây là hai huyện chịu ảnh nặng nề nhất trong đợt lũ vừa qua, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp. Do vậy, công tác khắc phục và tái thiết sau thiên tai để ổn định đời sống lâu dài của người dân thông qua tạo sinh kế bền vững là vô cùng quan trọng, chính quyền địa phương và Sở NN-PTNT cần đặc biệt quan tâm, hỗ trợ về giống và vật tư để tạo điều kiện cho bà con nông dân khôi phục sản xuất. Trước mắt, cần nhanh chóng triển khai các phương án, kế hoạch cho sản xuất vụ Đông xuân năm 2020-2021; trong đó, cần quan tâm về giống các loại rau màu, tập trung các nguồn lực để đảm bảo đúng thời vụ, đúng kế hoạch. Cần có các giải pháp giữ ấm đối với các cây, con giống đảm bảo cho cây, con giống phát triển.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT cũng cho biết, Bộ NN-PTNT sẽ triển khai các phương án, kế hoạch hỗ trợ người dân, kêu gọi các tổ chức quốc tế và nhà tài trợ trong nước chung sức hỗ trợ tạo sinh kế phù hợp, hỗ trợ cây trồng, vật nuôi, vật dụng thiết yếu để người dân sớm ổn định sản xuất và cuộc sống.

Lượt xem: 381

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 196.267
      Online: 70