Ngày 7/1/2021, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động năm 2021.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình  tổ chức hội nghị

triển khai kế hoạch hoạt động năm 2021. 

Tại hội nghị, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020. Trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai công tác hòa bình, đoàn kết hữu nghị, hợp tác với Nhân dân các nước thông qua nhiều hình thức. Đặc biệt, trong đợt lũ lụt tháng 10 và tháng 11/2020, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tích cực kêu gọi, vận động nguồn viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để kịp thời hỗ trợ người dân vùng lũ trên địa bàn tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống, như: Cấp phát trên 1.000 thùng hàng gia đình với tổng giá trị gần 1,3 tỷ đồng; khám và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho Nhân dân vùng thiệt hại sau lũ với tổng giá trị hơn 430 triệu đồng; hỗ trợ người dân mua con giống, cây giống để tái sản xuất với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng… Bên cạnh đó, công tác củng cố và phát triển tổ chức Liên hiệp ngày càng được chú trọng, hoạt động của các Hội hữu nghị thành viên tiếp tục được duy trì có hiệu quả.

Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được, tại hội nghị, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình đã thảo luận và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Trong đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại Nhân dân theo phương châm: “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”; tăng cường công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài; nâng cao công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại, tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Liên hiệp ngày càng vững mạnh.

Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã vinh dự nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020.           

Lượt xem: 162

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 158.702
      Online: 7