Chiều 8/1, Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2021. Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Năm 2020, Tòa án Nhân dân hai cấp tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều giải pháp đột phá, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác. Chất lượng xét xử, giải quyết các loại án tiếp tục được nâng cao. Tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ của các Tòa án tiếp tục được kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động. Kỷ cương, kỷ luật công vụ được tăng cường; công tác thanh tra, kiểm tra việc thực thi công vụ và xử lý công chức, người lao động vi phạm được tiến hành kịp thời và nghiêm túc. Công tác cải cách thủ tục hành chính tư pháp và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin được quan tâm thực hiện, qua đó các hoạt động của Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Quảng Bình ngày càng được công khai, minh bạch. Trong năm, Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Quảng Bình đã giải quyết 2.853/3.449 vụ, việc đã thụ lý, đạt tỷ lệ gần 83%; phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp tổ chức 53 phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp; đã công bố gần 2.400 bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật trên cổng thông tin điện tử Tòa án.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

trao Bằng khen của Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao cho các tập thể và cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, thời gian tới, Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác gắn với thực hiện các yêu cầu của cải cách tư pháp; làm tốt nhiệm vụ xét xử các loại vụ án thuộc thẩm quyền; chỉ đạo các Tòa chuyên trách, Tòa án Nhân dân cấp huyện đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án, nhất là các vụ án hình sự lớn, trọng điểm, các vụ án dân sự, hành chính phức tạp; kiên quyết không để xảy ra việc kết án oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm; tăng cường công tác kiểm tra việc xét xử để kịp thời phát hiện, khắc phục, rút kinh nghiệm về những sai sót nghiệp vụ trong quá trình giải quyết, xét xử các vụ án; đổi mới mạnh mẽ các giải pháp về công tác tổ chức, cán bộ để xây dựng đội ngũ Thẩm phán, công chức Tòa án Nhân dân trong sạch, vững mạnh, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của hệ thống Tòa án nhân dân trong giai đoạn mới.

Dịp này, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao đã tặng thưởng Cờ thi đua Tòa án Nhân dân cho Tòa án Nhân dân huyện Bố Trạch. Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua cũng đã được Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao và Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh khen thưởng. Tại hội nghị, 3 cá nhân cũng đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tòa án".

Lượt xem: 660

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 126.030
      Online: 135