Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa phê duyệt hỗ trợ thêm 1 triệu “Túi an sinh công đoàn”, trị giá 200.000 đồng/túi, tương đương 200 tỷ đồng, cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trao "Túi an sinh công đoàn" cho công nhân lao động tại Hà Nội. Ảnh: VGP

Một triệu “Túi an sinh công đoàn” được phân bổ tại 25 địa phương - nơi dịch bệnh đang ảnh hưởng nặng nề tới đời sống của hàng triệu công nhân và người lao động. Trong đó, nhiều nhất là TPHCM với 200.000 túi, Bình Dương 150.000 túi, Đồng Nai 100.000 túi, Hà Nội 100.000 túi… “Túi an sinh công đoàn” được cấp chủ yếu từ nguồn chi tài chính công đoàn tích lũy tại các LĐLĐ tỉnh, thành phố. Đối với những nơi gặp khó khăn, Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện cấp bù.

Như vậy, tính từ đầu thời điểm bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 tới nay, các cấp công đoàn đã chi hỗ trợ đoàn viên, người lao động, lực lượng tuyến đầu và các quỹ phòng chống dịch 5.062 tỷ đồng. Ước tính, đến nay có khoảng 3,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động thụ hưởng, thông qua hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt và các chương trình của tổ chức công đoàn, như “Túi an sinh công đoàn”, hỗ trợ dinh dưỡng cho công nhân, lao động làm việc “3 tại chỗ”, hỗ trợ dinh dưỡng cho y, bác sĩ đi tăng cường tại các vùng dịch...

Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tiếp tục xem xét gói hỗ trợ cho công nhân, lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thực hiện chế độ “1 cung đường, 2 địa điểm”.

 

Theo Thu Cúc

chinhphu.vn

 

Lượt xem: 265

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 184.494
      Online: 96