Ngày 13/10/2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2277/UBND-XDCB về việc đảm bảo vận chuyển hành khách đường hàng không an toàn, thuận tiện, hiệu quả, đảm bảo công tác phòng dịch với nội dung cụ thể như sau:

Thực hiện Công điện số 1322/CĐ-TTg ngày 10/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Thông báo số 263/TB-VPCP ngày 08/10/2021 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các Bộ, ngành và các địa phương về triển khai khôi phục các đường bay nội địa phục vụ hành khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT ngày 08/10/2021 của Bộ Giao thông Vận tải về việc ban hành quy định tạm thời việc mở các đường bay nội địa phục vụ hành khách, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương cấp tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện tốt một số nội dung như sau:

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:

- Làm đầu mối tiếp nhận thông tin từ Cảng vụ hàng không và có xác nhận với Cảng vụ hàng không việc tiếp nhận thông tin hành khách đến cư trú, lưu trú tại Quảng Bình. (Thông tin các đầu mối phía Cục Hàng không Việt Nam nêu tại Công văn số 10619/BGTVT-VT ngày 10/10/2021 của Bộ GTVT kèm theo);

- Có văn bản thông báo Cục Hàng không Việt Nam về đầu mối tiếp nhận thông tin hành khách đến cư trú, lưu trú tại địa phương (gồm Email, điện thoại hotline, địa chỉ).

2. Sở Y tế:

- Phối hợp với Cảng hàng không Đồng Hới tổ chức điểm xét nghiệm SARS-CoV-2 tại sân bay;

- Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ hai kể từ khi về nơi cư trú, lưu trú đối với hành khách về từ vùng dịch (được công bố tại Trang thông tin điện tử Bộ Y tế).

3. UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Thông tin rộng rãi về các biện pháp phòng chống dịch của UBND tỉnh và địa phương đối với các hành khách đến cư trú, lưu trú tại địa phương sau chuyến bay để hành khách được biết và thực hiện.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát những người về địa phương đảm bảo các quy định phòng dịch của UBND tỉnh, không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. Trường hợp có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở…hoặc có kết quả xét nghiệm dương tính thì triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

4. Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Cảng hàng không Đồng Hới phổ biến, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy định tạm thời mở các đường bay nội địa của Bộ Giao thông vận tải. Kịp thời tổng hợp, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện.

 

Theo quangbinh.gov.vn

Lượt xem: 295

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 172.439
      Online: 85