Ngày 13/10/2021, Chủ tịch UBND tỉnh có Công điện số 16/CĐ-UBND, điện Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Giám đốc: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế. Nội dung Công điện cụ thể như sau:

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 8 sẽ ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình trong ngày 14/10/2021. Để đảm bảo an toàn cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê lưu thông qua địa bàn tỉnh trong thời gian xảy ra thiên tai, tiếp theo nội dung Công điện số 15/CĐ-UBND ngày 12/10/2021 về việc khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 8, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh, Giám đốc: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện một số nội dung sau:

1. UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND cấp xã dọc đường quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh sẵn sàng các địa điểm để cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê lưu thông qua địa bàn tỉnh Quảng Bình tạm tránh trú trong thời gian bão đổ bộ; đảm bảo cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm, nước uống và nhu yếu phẩm thiết yếu, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường cho người dân tại các điểm tránh trú bão đồng thời đảm các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19; liên hệ chặt chẽ với Công an tỉnh trong công tác điều phối người dân vào tránh trú bão đảm bảo an toàn; tiếp tục rà soát, sẵn sàng bổ sung các điểm tránh trú bão cho người dân lưu thông qua địa bàn tỉnh (Có Danh sách ban đầu 28 điểm tránh trú bão kèm theo).

2. Công an tỉnh bố trí lực lượng phối hợp với các địa phương để hướng dẫn, điều phối đưa người dân đến địa điểm tránh trú, đồng thời đảm bảo an toàn an ninh trật tự tại các điểm tránh trú.

3. Sở Y tế đảm bảo cung ứng thuốc chữa bệnh thiết yếu, kiểm tra giám sát hướng dẫn đảm bảo an toàn dịch bệnh trong thời gian lưu trú; chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị lực lượng, phương tiện cơ động sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

4. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo các đơn vị hỗ trợ các địa phương trong công tác hậu cần, đảm bảo an toàn trong thiên tai.

5. Giao Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cưu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh tổng hợp, cập nhật tình hình tại các điểm tránh trú, danh sách các điểm tránh trú để các cơ quan, địa phương, người dân biết.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương thực hiện.

 

Theo quangbinh.gov.vn

 

Lượt xem: 333

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 172.156
      Online: 106