Chỉ chưa đầy 1 tuần mở lại đường bay thương mại, du lịch, tỉnh Quảng Bình đã đón những vị khách đầu tiên đến từ thành phố Hồ Chí Minh. Đây là tín hiệu vui, mở ra cơ hội phục hồi cho ngành du lịch, dịch vụ sau thời gian bị ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đoàn du khách đầu tiên đặt chân đến Quảng Bình gồm 6 người, thuộc diện thí điểm tham quan du lịch trọn gói “Khám phá Quảng Bình trong trạng thái bình thường mới” sau khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Tại Cảng hàng không Đồng Hới, du khách được kiểm tra y tế trước khi đến nơi lưu trú. Điểm đến của đoàn du khách là Khu du lịch nghỉ dưỡng Chày Lập Farmstay và tham gia các tour khám phá của Công ty TNHH MTV Chua Me Đất. Các chương trình du lịch được tổ chức theo hình thức khép kín.

Những vị khách du lịch đầu tiên đến từ thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham quan Quảng Bình

theo chương trình du lịch trọn gói.

Anh Lý Văn Chiêu, du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Mình đến Quảng Bình nhiều lần, thấy người dân ở đây rất thân thiện và có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo. Đến du lịch Quảng Bình trong thời điểm này, mình cũng yên tâm bởi các biện pháp đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19".

Quảng Bình là một trong những địa phương tiên phong mở cửa du lịch trở lại. Các chương trình du lịch trọn gói, đặc thù được tổ chức theo hình thức khép kín và phải nhận được sự cho phép của UBND tỉnh. Điều kiện cần đối với du khách khi đến Quảng Bình trong thời điểm này là phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã từng mắc Covid-19 nhưng đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng.

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: "Việc mở lại du lịch được thực hiện theo Công văn số 2256 của UBND tỉnh. Quá trình thực hiện phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Khi mình làm chặt chẽ thì du khách cũng an tâm. Sắp tới, chúng tôi tiếp tục đón các đoàn lữ hành từ các địa phương đến tham quan, trải nghiệm tại Quảng Bình".

Việc đón du khách trở lại sau thời gian giãn cách xã hội là nỗ lực của ngành Du lịch Quảng Bình nói chung và các đơn vị du lịch, lữ hành nói riêng, qua đó góp phần khẳng định Quảng Bình tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, an toàn và khác biệt.

 

Lượt xem: 456

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 134.402
      Online: 189