Sáng nay (20/10), Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016-2021. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã được các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh triển khai sâu rộng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Xác định đẩy mạnh phong trào là một trong những nội dung trọng tâm của công tác Hội, các cấp Hội đã tích cực bồi dưỡng, nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật cho cán bộ, hội viên; tạo điều kiện cho cựu chiến binh đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; tăng cường tình đồng chí, đồng đội, tinh thần đoàn kết, gắn bó của cựu chiến binh; thúc đẩy hoạt động tình nghĩa, góp phần xây dựng Hội trong sạch vững mạnh và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cùng với việc phát huy tiềm năng, khai thác nguồn lực, động viên, hỗ trợ cựu chiến binh làm kinh tế, các mô hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phát triển ổn định và làm ăn hiệu quả, đã góp phần tích cực trong việc giải quyết việc làm cho nhiều hộ gia đình cựu chiến binh và Nhân dân; tạo điều kiện để cựu chiến binh tham gia các hoạt động tình nghĩa và đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Đến nay, toàn tỉnh đã có 33 xã, phường, thị trấn không còn hộ gia đình cựu chiến binh nghèo; số hộ cựu chiến binh nghèo giảm đáng kể trong 5 năm qua, từ 4,42% (năm 2016) xuống còn 1,65% (năm 2020 theo chuẩn mới); hộ khá giàu tăng từ 35% (năm 2016) lên 61% (năm 2020).

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các tấm gương cựu chiến binh điển hìnhtrong thực hiện phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016-2021 chia sẻ kinh nghiệm cũng như những khó khăn, vướng mắc trên mặt trận phát triển kinh tế.         

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi của Hội Cựu chiến binh tỉnh, giai đoạn 2016-2021 đã góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh một số nội dung mà Hội Cựu chiến binh các cấp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, như: Đẩy mạnh công tác phối hợp với các cấp ủy Đảng, các tổ chức chính trị nhằm gắn kết, chia sẻ, hỗ trợ nhau trong các phong trào; nắm chắc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để triển khai chương trình có hiệu quả hơn…

Dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã tặng Bằng khen cho cựu chiến binh Trần Đình Tĩnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo và làm kinh tế giỏi”, giai đoạn 2016-2021 được UBND tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng Bằng khen.

Lượt xem: 218

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 183.904
      Online: 105