Ngày 28/10/2021, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình có Công điện số 169/CĐ-BCH, điện Giám đốc các Sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông Vận tải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Đài Khí tượng thủy văn, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi; Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự các huyện, thành phố, thị xã. Nội dung Công điện cụ thể như sau:

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Bình, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với trường gió đông trên cao nên từ hôm nay (28/10) đến ngày 30/10, khu vực Quảng Bình có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, phổ biến từ 100 - 150mm, có nơi trên 200mm. Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa to có khả năng gây sạt lở đất, chủ động nguồn nước tưới, nước sinh hoạt cho thời gian tới, trong điều kiện tỉnh ta vừa trải qua đợt mưa lũ từ ngày 16 đến ngày 18/10/2021, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ngành, đơn vị chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Tiếp tục kiểm tra rà soát các địa điểm, khu vực có nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ; sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó, chủ động sơ tán để đảm bảo an toàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Rút kinh nghiệm các sự cố đáng tiếc đã xảy ra trong đợt lũ từ ngày 16 đến ngày 18/10 đối với việc người dân di chuyển không an toàn khi mưa lũ, các địa phương, đơn vị tăng cường thông tin kịp thời, hướng dẫn người dân đi lại an toàn khi có mưa lũ; bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng giao thông, đặc biệt là khu vực ngập sâu, chảy xiết, chủ động dừng các hoạt động cầu phao, đò ngang... khi có mưa lũ lớn; yêu cầu người dân không di chuyển, đánh bắt hải sản, kiểm tra hồ, lồng bè nuôi trồng thủy sản, vớt củi... trên sông suối, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết khi có mưa lũ; nắm chắc thông tin người đi rừng, thông báo người dân tìm nơi tránh trú an toàn, yêu cầu không vượt qua sông, suối, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết... khi có mưa lũ lớn; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để kịp thời khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.

2. Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thuỷ lợi và UBND các huyện, thành phố, thị xã theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa để vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn vùng hạ du, đồng thời đảm bảo nước tưới, sinh hoạt cho thời gian tới.

3. Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Bình tiếp tục dự báo, cảnh báo kịp thời hình thế thời tiết, diễn biến thiên tai để triển khai ứng phó kịp thời.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc, chủ động nắm bắt tình hình và báo cáo kịp thời về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm Ban chỉ huy PTDS tỉnh qua Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để xử lý khi có tình huống xảy ra.

Yêu cầu Thủ trưởng, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN các sở, ngành, đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện.

 

Theo quangbinh.gov.vn

 

Lượt xem: 260

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 164.206
      Online: 53