Nhằm giúp đồng bào bản Khe Ngát, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch có nhà ở kiên cố và nước sạch phục vụ cuộc sống, vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đầu tư xây dựng công trình nước sạch và nhà ở đại đoàn kết cho các hộ khó khăn ở bản Khe Ngát.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đầu tư xây dựng công trình nước sạch

cho các hộ khó khăn ở bản Khe Ngát.

Bản Khe Ngát có 95 hộ, hầu hết bà con là đồng bào dân tộc Vân Kiều. Những năm qua, với sự giúp đỡ, hướng dẫn của cấp ủy, chính quyền các cấp, Mặt trận, đặc biệt là từ khi có Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đồng bào ở bản Khe Ngát đã không ngừng cố gắng, đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, định canh định cư, ổn định đời sống.

Tháng 8/2021, từ nguồn cứu trợ của tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đầu tư xây dựng tại bản Khe Ngát 2 công trình nước sạch trị giá 206 triệu đồng, nhằm giúp đồng bào có nguồn nước đảm bảo sinh hoạt; đồng thời, đầu tư 450 triệu đồng để xây dựng 5 nhà đại đoàn kết, mỗi nhà trị giá 90 triệu đồng, giúp 5 hộ dân là đồng bào Vân Kiều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có nhà, hoặc có nhà đã xuống cấp trầm trọng, có nơi ở ổn định, an cư lập nghiệp. Dự kiến các công trình này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 10/2021.

Lượt xem: 283

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 133.324
      Online: 169