Sáng ngày 11/11, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương để thống nhất việc triển khai thực hiện các thủ tục liên quan đến phê duyệt chủ trương đầu tư dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong 10 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh Quảng Bình có 189 hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư. Trong đó có 41 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, 55 dự án đang chờ ý kiến thẩm định của các ngành, địa phương và 93 dự án không đủ điều kiện xem xét bởi nhiều lý do khách quan. Như vậy, số lượng dự ánđược chấp thuận chủ trương đầu tư chỉ chiếm tỷ lệ 21%, chưa xứng tầm với tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Bình. Nguyên nhân là do sự chồng chéo giữa các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quy định về tổ chức kinh tế nhận chuyển nhượng, góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án đầu tư phi nông nghiệp; đấu giá các dự án khai thác tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn tỉnh; đấu giá quyền sử dụng đất theo Nghị định số 148 năm 2020 của Chính phủ; việc lập, thẩm định, trình phê duyệt chủ trương đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án khu đô thị và khu thương mại nhà ở.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều bất cập trong quá trình thẩm định sự phù hợp của dự án với các quy hoạch có liên quan; việc nhận và xử lý hồ sơchưa đúng quy trình tại bộ phận một cửa và các cơ quan chuyên môn.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành, địa phương khẩn trương giải quyết các thủ tục liên quan đến phê duyệt chủ trương đầu tư dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh; tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng, quy hoạch, đấu giá quyền sử dụng đất, rút ngắn thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình.       

Lượt xem: 585

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 182.673
      Online: 141