Trong bối cảnh vừa kiểm soát dịch Covid-19 vừa phục hồi kinh tế, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đang dần mở rộng sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng trong điều kiện mới. Đây là tín hiệu tích cực góp phần phát triển KT – XH trong những tháng cuối năm 2021.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, Công ty THHH S&D rất gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh do thiếu nguyên liệu sản xuất, nhiều đơn hàng đã hoàn thành nhưng không xuất khẩu được do thị trường nước ngoài đóng cửa, ảnh hưởng rất lớn về doanh thu và việc chi trả lương cho người lao động. Và để duy trì đơn hàng đã ký kết, không “đứt gãy” chuỗi sản xuất, đồng thời giữ được việc làm, tạo thu nhập cho người lao động, ngay sau khi dịch Covid -19 được kiểm soát, Công ty đã nỗ lực để huy động công nhân quay trở lại làm việc, đầu tư thêm trang thiết bị sản xuất hiện đại. Đến nay, công ty đi vào sản xuất tương đối ổn định. Bên cạnh việc phục hồi sản xuất, công ty còn tuyển thêm lao động để đáp ứng năng lực sản xuất, phát động thi đua sản xuất và nhập nguồn nguyên liệu với số lượng lớn dự trữ trong kho nhằm tăng năng suất lao động, đáp ứng đủ số lượng đơn hàng xuất khẩu.

Công nhân làm việc tại Công ty TNHH S&D Quảng Bình.

Ông Vũ Trí Tuệ - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH S&D Quảng Bình cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, công ty đã đi vào hoạt động 100% công suất. Công ty đã tập trung bố trí, sắp xếp  vận hành sản xuất hợp lý để vừa phát huy năng lực công nhân vừa đảm bảo sản xuất và phòng chống dịch Covid 19 hiệu quả".

Bên cạnh Công ty TNHH S&D Quảng Bình, Công ty cổ phần gỗ Quảng Phát cũng đã bắt nhịp với tình hình sản xuất mới. Hiện, Công ty đã vận hành sản xuất  đạt gần 70% công suất so với trước khi dịch Covid 19 bùng phát. Tuy nhiên, nhân công vẫn còn thiếu nên khối lượng sản xuất chỉ đạt hơn 50% đơn hàng so với kế hoạch. Mặt khác, nguồn cung nguyên liệu bị ảnh hưởng, việc vận chuyển hàng hoá gặp khó khăn nhất là các đơn hàng lớn xuất ra nước ngoài. Trước tình hình đó, Công ty đã tận dụng mọi nguồn lực, đảm bảo đời sống để công nhân yên tâm sản xuất, nhằm đảm bảo hoạt động của công ty và giữ đơn hàng với các đối tác.

Ông Ngô Xuân Vỹ - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần gỗ Quảng Phát cho biết: "Trước khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19, Hội đồng quản trị công ty đã bố trí, sắp xếp các hoạt động sản xuất   phù hợp, thay đổi các công đoạn tùy theo số lượng nhân công, và đưa ra các chiến lược phát triển khoa học".

Trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn, tuy nhiên với sự linh hoạt, cùng với những giải pháp phù hợp với tình hình mới, các doanh nghiệp đã và đang từng bước mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu khách hàng và thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương.

Lượt xem: 192

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 162.054
      Online: 11