Sáng nay (29/12), Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, sát sao, quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ban An toàn giao thông tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh nên các mục tiêu, nhiệm vụ của Năm An toàn giao thông 2021 với chủ đề “ Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm TTATGT” đã đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, đã quyết liệt triển khai các giải pháp trọng tâm bảo đảm TTATGT gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu gắn với siết chặt kỷ luật, kỷ cương của người thực thi công vụ.

Công tác quản lý, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, bảo vệ hành lang an toàn giao thông cũng được thực hiện đồng bộ, có hiệu quả. Công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục pháp luật được thực hiện thường xuyên, kịp thời, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của mọi người dân. Song song với đó, các lực lượng chức năng cũng đã huy động gần 68.900 lượt cán bộ, chiến sỹ tổ chức hơn 22.200 ca tuần tra, kiểm soát; ra quyết định xử phạt hơn 13.500 trường hợp vi phạm, thu tiền qua Kho bạc Nhà nước hơn 25,3 tỷ đồng.

Năm 2021, toàn tỉnh xảy ra 131 vụ tai nạn giao thông, làm chết 78 người, bị thương 106 người. Giảm 13 vụ, giảm 4 người chết và giảm 17 người bị thương so với năm 2020. Đây là năm thứ 12 liên tục tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giảm.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đã thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả Năm An toàn giao thông 2022 với chủ đề  “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19”.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Ngoài những nhiệm vụ đã đề ra trong báo cáo và các ý kiến thảo luận, các sở, ban, ngành, địa phương, đặc biệt là Ban An toàn giao thông tỉnh cần tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm TTATGT, trong đó gắn trách nhiệm người đứng đầu với việc thực hiện nhiệm vụ được giao; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để thực hiện tốt nhiệm vụ của Năm ATGT 2022. Ngành Giao thông Vận tải tiếp tục rà soát, kiến nghị xử lý các điểm đen về ùn tắc, tai nạn giao thông, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch và kiểm soát chặt chẽ việc cấp giấy phép lái xe.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh nghiên cứu, xem xét, xác định nguồn lực đầu tư trong lĩnh vực chuyển đổi số để tăng cường hiệu quả kiểm soát bảo đảm TTATGT. Công an tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường thực hiện quyết liệt các giải pháp để bảo đảm an toàn giao thông trong các dịp cao điểm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao văn hóa giao thông, kêu gọi sự chung tay của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của các sở, ngành, địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban An toàn giao thông tỉnh tổng hợp, xem xét, đề xuất giải quyết theo thẩm quyền.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích

trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2021.

Dịp này, 5 tập thể và 4 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2021.

Lượt xem: 259

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.899
      Online: 118