Ngày 30/12, tại xã Cự Nẫm, ông Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Cự Nẫm, Lâm Trạch, Liên Trạch, Hưng Trạch, Phú Định và thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả của kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII và kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri ở kỳ họp trước. Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Bố Trạch đã có những kiến nghị, đề xuất về một số vấn đề như: Tỉnh và huyện cần quan tâm, đầu tư, nâng cấp một số công trình phục vụ đời sống dân sinh; trong đó có tuyến đường liên xã Phúc Trạch - Lâm Trạch, đê Khe Vàng (xã Lâm Trạch), đê Lục Cục, cầu Bồng Lai (xã Hưng Trạch), chợ Xuân Sơn (thị trấn Phong Nha). Quan tâm, bố trí kinh phí phục vụ hoạt động chăm sóc cây xanh, điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường cho thị trấn Phong Nha; đảm bảo an toàn lưới điện tại xã Liên Trạch. Cử tri cũng kiến nghị các cấp có thẩm quyền cần xem xét, giải quyết các chế độ, chính sách cho người cao tuổi, người có công với cách mạng; giải quyết một số bất cập trong quản lý đất đai, tài nguyên môi trường và nhiều vấn đề khác liên quan đời sống của người dân.

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện các cấp chính quyền của huyện Bố Trạch đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Ông Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu những ý kiến,

đóng góp tâm huyết của cử tri huyện Bố Trạch.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu đầy đủ những ý kiến, đóng góp tâm huyết, đầy trách nhiệm của cử tri huyện Bố Trạch; đồng thời, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Những ý kiến còn lại sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

* Cũng trong ngày 30/12, ông Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII và kết quả giải quyết những kiến nghị của cử tri ở kỳ họp trước.

Trong không khí dân chủ và cởi mở, cử tri thị xã Ba Đồn đã kiến nghị một số vấn đề, như: Cần sớm bê tông hóa một số tuyến đường giao thông và nâng cấp các hạng mục của Trường Nầm non, Nhà văn hóa thôn tại xã Quảng Minh; quan tâm hỗ trợ giống, vật tư nông nghiệp nhằm giúp người dân xã Quảng Minh sớm khôi phục sản xuất do ảnh hưởng của thiên tai; có giải pháp hỗ trợ người dân thôn Tiên Phong, xã Quảng Tiên được tiếp cận với nguồn nước sạch; kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng tại xã Quảng Thủy…

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri, đồng thời giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp, phân loại để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Lượt xem: 136

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 168.329
      Online: 16