Vừa qua, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa – Thể thao Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021.

Thư viện tỉnh hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Bình năm 2021 được Sở Văn hóa – Thể thao ban hành kế hoạch tổ chức vòng sơ khảo từ ngày 6/4/2021. Cuộc thi được tổ chức nhằm khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen, kỹ năng đọc sách cho học sinh, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Thông qua đó nhằm khẳng định vị trí, vai trò của văn hóa đọc trong việc nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh trong thế hệ trẻ. Các thí sinh dự thi bằng cách gửi các bài dự thi độc lập tại trường đang theo học. Bài dự thi được trình bày một trong hai hình thức: viết tay hoặc quay clip. Thư viện tỉnh sẽ nhận bài thi từ ngày 15/6 đến trước ngày 30/6/2021. Ban tổ chức sẽ lựa chọn 20 bài có điểm cao nhất gửi Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để tham dự vòng chung kết.

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021, thời gian qua, Thư viện tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, quảng bá ý nghĩa Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Các hoạt động khá sinh động, thiết thực, tạo được không khí sôi nổi, hiệu quả đối với phong trào đọc sách trên địa bàn tỉnh. Đơn vị đã phối hợp với các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức phục vụ sách báo bằng xe thư viện lưu động, kết hợp với nhiều hoạt động khác bổ trợ cho quá trình học tập của học sinh. Đây là một hoạt động sáng tạo và nhận được sự quan tâm của học sinh, nhà trường và xã hội.

Dịp này, Thư viện tỉnh đã trao tiền hỗ trợ 8 tủ sách cơ sở cho huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy - hai địa phương bị thiệt hại trong đợt lũ lịch sử vào tháng 10/2020.

Lượt xem: 505

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 136.785
      Online: 147