Chiều ngày 25/5, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm và kiểm tra một số mô hình sản xuất nông nghiệp trên đia bàn hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, động viên bà con nông dân đang thu hoạch lúa tại huyện Quảng Ninh. Vụ Đông xuân năm nay, nông dân huyện Quảng Ninh sản xuất trên 5.200ha lúa. Với sự hỗ trợ của các ngành chức năng và nỗ lực của bà con nông dân nên năng suất trung bình trên địa bàn huyện đạt khoảng 65-70 tạ/ha. Chia vui cùng bà con nông dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con tiếp tục nỗ lực, cố gắng lao động sản xuất để có thêm những mùa vụ bội thu như vụ Đông xuân 2020-2021.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cùng đoàn thăm mô hình trồng sen

của HTX Dịch vụ Sen Hồng, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy.

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến thăm cơ sở thu mua lúa gạo tại xã Phong Thủy, huyện Lệ thủy. Nhấn mạnh huyện Lệ Thủy là địa phương có diện tích sản xuất lúa gạo lớn của cả tỉnh, vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, huyện Lệ Thủy cần tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan trong công tác lựa chọn giống lúa có chất lượng cao vào sản xuất, đặc biệt là phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương tích cực thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn để thu mua, chế biến, bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân, tránh tình trạng bị tư thương ép giá, đồng thời tạo đầu ra ổn định, nâng cao giá trị cho sản phẩm lúa gạo cũng như từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm lúa gạo của huyện Lệ Thủy, nhằm gia tăng giá trị kinh tế cho bà con nông dân.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã đi thăm mô hình trồng sen của HTX Dịch vụ Sen Hồng, xã Liên Thủy và mô hình nuôi cá chình tại xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự mạnh dạn đầu tư để xây dựng các mô hình của các hộ gia đình trên địa bàn; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, chính quyền các địa phương, các cơ quan chức năng tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ cho các hộ gia đình tiếp tục xây dựng các mô hình sản xuất, từng bước phát triển kinh tế gia đình cũng như tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương, góp phần làm giàu cho quê hương.

Lượt xem: 509

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 187.205
      Online: 348