Sáng ngày 27/5, Ban Chỉ đạo thi cấp Quốc gia đã tổ chức hội nghị trực tuyến về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 giữ ổn định về phương thức như năm 2020. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức từ ngày 7 - 8/7/2021.

Tham gia kỳ thi, các thí sinh phải làm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 01 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, gồm các môn thi thành phần Vật Lí, Hóa học, Sinh học; 01 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Về thời gian làm bài thi, môn Ngữ Văn 120 phút, Toán 90 phút, Ngoại Ngữ 60 phút, mỗi môn thi thành phần thuộc tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội có thời gian làm bài 50 phút.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về kế hoạch xây dựng các phương án có tính khả thi cao để tổ chức kỳ thi trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương.

Tại hội nghị, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã nhấn mạnh, trên tinh thần tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Bộ trưởng yêu cầu các địa phương phải xây dựng kịch bản cụ thể trong bối cảnh có dịch Covid-19; phối hợp với Sở Y tế để phân loại học sinh đang thuộc diện F1, F2, F3 để có các giải pháp tránh lây chéo trong cộng đồng; thực hiện nghiêm thông điệp 5K; Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có phương án cụ thể đối với các trường hợp F0. Có kế hoạch tổ chức thi thành 2 đợt, đảm bảo công bằng, khách quan.

 

Lượt xem: 1783

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 143.436
      Online: 137