Bệnh nhân này khi làm việc ở quán bar New Phương Đông (Đà Nẵng) đã tiếp xúc với người đi cùng BN2982.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại khu vực nhà của ca nghi nhiễm COVID. Ảnh: Báo Đồng Nai

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh vừa ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Đêm 4/5, ngành y tế đã có cuộc họp khẩn với TP. Long Khánh để truy vết, ngăn chặn dịch bệnh.

Trường hợp nghi nhiễm là bà B.T.T. (sinh năm 1977, trú tại phường Xuân Thanh, TP. Long Khánh), cư trú tại quận Hải Châu và làm việc tại quán bar New Phương Đông (Đà Nẵng).

Ngày 28/4, bà T. khi đang làm việc ở quán bar New Phương Đông có tiếp xúc với chị Đ.T.T., người đi cùng với BN2982 đến quán bar.

Từ ngày 28/4 đến 2/5, bà T. làm việc bình thường tại quán bar, có đến một số nơi ở Đà Nẵng.

Ngày 3/5, bà T. đi trên chuyến bay VN113 từ Đà Nẵng đến sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó đi taxi đến bến xe Cúc Phương (TPHCM) để di chuyển về TP. Long Khánh. Khoảng 13h30 cùng ngày, bà T. được em trai đón bằng ô tô riêng về nhà tại số 242 đường Ngô Quyền, TP. Long Khánh.

Sau đó, bà T. đến một số nơi và gặp một số người, trong đó từ 19-20h30, bà T. đến trụ sở KP.2 (đường Phạm Lạc) làm căn cước công dân. Trong quá trình chờ làm căn cước công dân, bà có đeo khẩu trang thường xuyên và không tiếp xúc với ai.

Khi đang làm thủ tục lấy dấu vân tay vào khoảng 21h, nhận được tin báo người đi cùng BN2982 bị cách ly tập trung (ca F1), nên bà T. khai báo y tế với Trạm y tế  phường Xuân Thanh và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 4/5, bà T. được lấy mẫu xét nghiệm, và ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong đêm, bệnh nhân được chuyển đến BV Phổi Đồng Nai để được cách ly, điều trị.  

Triển khai nhiều biện pháp mạnh

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng cho hay, có 13 trường hợp đã tiếp xúc, tiếp xúc gần với bà T. Các trường hợp này đã được cách ly ngay sau đó.

Cơ quan chức năng cũng đã khoanh vùng phong tỏa khu vực có liên quan đến nhà bệnh nhân, tạm thời đóng cửa quán ăn Hương Lan (đường Phạm Lạc), Chi cục Thuế khu vực Long Khánh-Cẩm Mỹ, Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Phun khử khuẩn tại nhà bà bệnh nhân và các hộ lân cận; nhà xe Cúc Phương tại Long Khánh, trụ sở KP.2, Chi cục Thuế khu vực Long Khánh-Cẩm Mỹ, Trường Tiểu học Lê Văn Tám và nhà của các F1.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết các trường hợp có mặt ở các địa điểm kể trên vào thời gian bệnh nhân xuất hiện, tài xế xe taxi Vinasun số 1009 (Vinasun TP.HCM), tài xế xe Grab tại Đà Nẵng, chuyến bay VN113 từ Đà Nẵng đi TPHCM lúc 9h30 ngày 3/5.

Đồng thời, tiếp tục điều tra các trường hợp F2 và mở rộng đến các trường hợp F3.

Tại cuộc họp khẩn giữa ngành y tế và TP. Long Khánh, cơ quan chức năng nhận định nhiều khả năng sẽ xuất hiện ca dương tính tiếp theo trong số các đối tượng F1 đã chuyển cách ly tập trung và các trường hợp F2 tiếp xúc gần. Có nguy cơ bỏ sót một số đối tượng tiếp xúc liên quan đến nhà xe Cúc Phương và trụ sở KP.2. Do đó, TP. Long Khánh và các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm bổ sung giữa kỳ đối với tất cả các trường hợp F1 và F2 tiếp xúc gần; huy động các lực lượng liên quan tiếp tục điều tra, truy vết tránh bỏ sót; tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh.

Người dân nào có liên quan đến lịch trình di chuyển của bà T. như nêu ở trên nhanh chóng chủ động liên hệ với trạm y tế để khai báo, có hướng xử lý kịp thời, tránh để dịch bệnh lây lan.

Theo chinhphu.vn

 

Lượt xem: 282

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 171.978
      Online: 80