Sáng 19/7, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường có buổi làm việc với lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh về công tác phục vụ kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh đây là kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XV, trong đó có nhiều đại biểu lần đầu tham gia Quốc hội. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, thời gian kỳ họp được rút ngắn nhưng khối lượng công việc không thay đổi.  

Ông Bùi Văn Cường lưu ý một số vấn đề về công tác phục vụ tại kỳ họp như: Tài liệu được cung cấp qua App Quốc hội, trừ tài liệu mật. Trong thời gian diễn ra kỳ họp, Văn phòng Quốc hội bố trí các Tổ tài liệu tại nơi ở của ĐBQH. Công chức đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh tiếp nhận và phát hành tài liệu thông qua Tổ tài liệu hoặc Phòng Văn thư, Vụ Hành chính…

Trong công tác phục vụ kỳ họp, Văn phòng Quốc hội đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất và đề nghị lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH  và HĐND cấp tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội thực hiện nghiêm thông điệp 5K, thực hiện test COVID-19 trước kỳ họp và sẽ tiếp tục xét nghiệm trong kỳ họp nếu thấy cần thiết.

Đối với các đoàn ĐBQH các địa phương đang thực hiện các biện pháp giãn cách theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng, ông Bùi Văn Cường cho biết Văn phòng Quốc hội bố trí đại biểu ở khách sạn riêng, có xe riêng đưa đón; đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh báo cáo ĐBQH của đoàn mình việc tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp y tế; chỉ di chuyển giữa nơi làm việc và nơi ở trong thời gian diễn ra kỳ họp, trừ trường hợp đặc biệt phải báo cáo cấp có thẩm quyền; không tổ chức tiếp khách, liên hoan tại các địa điểm ăn, nghỉ của ĐBQH; không tổ chức giao lưu, gặp mặt giữa các đoàn với nhau hoặc với các bộ, ngành; hạn chế tối đa việc tổ chức hội nghị, hội thảo, cuộc họp không liên quan đến nội dung kỳ họp.

 

Theo Nguyễn Hoàng

chinhphu.vn

 

Lượt xem: 290

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1935 người đã bình chọn
      Thống kê: 172.648
      Online: 71