Ngày 28/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có hướng dẫn tổ chức tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Căn cứ Luật Tổ chức Quốc hội và Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các ĐBQH tham dự kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV và công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND phục vụ kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Trên cơ sở thống nhất giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Thường vụ Quốc hội hướng dẫn như sau:

Về việc tổ chức tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Trên cơ sở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Thường trực Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Căn cứ vào tình hình thực tế về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương, Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cung cấp xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri theo một trong các hình thức sau:

Thông qua kỳ họp HĐND cấp tỉnh (trong trường hợp địa phương tổ chức kỳ họp).

Thông qua hình thức trực tiếp, trực tuyến hoặc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến; thông qua các phương tiện thông tin (đài phát thanh - truyền hình, báo địa phương và các hình thức truyền thông khác).

Đối với các ĐBQH đang cư trú tại thành phố Hà Nội thì thực hiện đúng Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng Thư ký Quốc hội sẽ gửi Báo cáo kết quả kỳ họp để các Đoàn ĐBQH làm tài liệu phục vụ việc tiếp xúc cử tri.

Về việc không áp dụng cách ly y tế đối với ĐBQH và công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Căn cứ vào kết quả xét nghiệm ba lần âm tính với SARS-CoV-2 (nhất là kết quả xét nghiệm vào ngày 27/7/2021) và kết quả đánh giá các biện pháp phòng, chống dịch tại kỳ họp, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ các ĐBQH tham dự kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV và công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND phục vụ kỳ họp khi trở về địa phương không phải thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Lượt xem: 741

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 206.666
      Online: 121