Ngày 8/7, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 và Quyết định số 23 ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Các đại biểu dự hội nghị tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh Quảng Bình.

Theo Nghị quyết số 68, người sử dụng lao động được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội với lãi suất 0% và không phải bảo đảm tiền vay để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất. Mức cho vay tối đa (trong cả 2 trường hợp trên) bằng mức lương tối thiểu vùng đối với số người lao động theo thời gian thực tế tối đa 3 tháng. Thời hạn vay tối đa dưới 12 tháng. Tổng nguồn vốn cho gói vay hỗ trợ này là 7.500 tỷ đồng.

Để tiếp cận được nguồn vay, người sử dụng lao động cần đáp ứng một số tiêu chí như: Không có nợ xấu tại tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại thời điểm đề nghị vay vốn; có phương án hoặc kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh; người lao động làm việc theo hợp đồng đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến thời điểm đề nghị vay vốn…

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội cho biết, các Ngân hàng Chính sách xã hội trên toàn quốc sẽ tập trung thực hiện ngay chính sách nêu trên. Để làm được điều này, bên cạnh việc công khai chính sách, mỗi cán bộ ngân hàng sẽ là 1 tuyên truyền viên về chính sách đến người sử dụng lao động. Đồng thời, tăng cường chức năng giám sát của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức xã hội nhằm ngăn chặn tiêu cực có thể xảy ra.

Dịp này, Ngân hàng Chính sách xã hội cũng đã tổ chức tập huấn trực tuyến cho cán bộ, công nhân viên các chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội trong toàn quốc về cách thức, thủ tục triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.

Lượt xem: 311

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 190.514
      Online: 112