Sáng ngày 11/8, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi kiểm tra, làm việc về tình hình sản xuất, kinh doanh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Văn Bảo, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo, Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại được Nhà nước giao, cho thuê 77.919ha rừng và đất rừng, trên địa giới hành chính của 4 huyện, thành phố, gồm: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch và Đồng Hới. Công ty hiện có 414 cán bộ, công nhân viên, 8 đơn vị trực thuộc và 2 công ty cổ phần.

Trong những tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động, Công ty đã đạt kết quả quan trọng trong sản xuất, kinh doanh. Cụ thể: khai thác nhựa thông đạt 470 tấn, gỗ rừng trồng thực hiện 368ha, trồng rừng 350ha, sản xuất 2,1 triệu cây giống, chế biến gỗ đạt 3,6 tỷ, khai thác mủ cao su đạt 93 tấn…

Trong 6 tháng năm 2021, Công ty đạt tổng doanh thu 68,8 tỷ đồng; mức lương bình quân người lao động đạt 5.300.000 đồng/người/tháng; 100% lao động có việc làm ổn định; bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp được đóng nộp, thanh toán kịp thời, không có nợ đọng. Công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, cứu hộ cứu nạn được Công ty thực hiện tốt, không có các điểm nóng về phá rừng, các vụ nhỏ lẻ được phát hiện và xử lý kịp thời.

Với đặc thù sản xuất lâm nghiệp ở vùng sâu vùng xa, dân cư thưa thớt, sản xuất phân tán, nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 ít hơn, nhưng Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại luôn quán triệt và triển khai nghiêm túc, kịp thời tất cả các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch. Đảng ủy, Ban Giám đốc và các tổ chức, đoàn thể trong Công ty đã kịp thời ban hành nhiều văn bản về phòng, chống dịch Covid-19 để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị; trong đó, quán triệt triển khai “mục tiêu kép” để vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển sản xuất. Đến nay, việc tổ chức sản xuất của Công ty cơ bản vẫn diễn ra bình thường, chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, Công ty hiện đang gặp một số khó khăn do sản phẩm nhựa thông chế biến không tiêu thụ được; gỗ dăm và mủ cao su giảm giá, khó tiêu thụ và những vấn đề liên quan đến tình hình tài chính, vốn đầu tư sản xuất, việc trả lương cho người lao động.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ những kiến nghị của Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại và đề xuất các giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh trong tình hình dịch Covid-19 hiện đang diễn biến hết sức phức tạp.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã ghi nhận, đánh giá cao tập thể Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại. Trong điều kiện khó khăn chung, ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng Công ty vẫn luôn nỗ lực, cố gắng để vừa ổn định sản suất, kinh doanh, bảo đảm đời sống cho cán bộ, công nhân viên và người lao động, vừa quản lý, bảo vệ tốt nguồn tài nguyên rừng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã cho ý kiến cụ thể về những kiến nghị, đề xuất của Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; việc tạm ứng tiền bảo vệ rừng 6 tháng cuối năm 2021 để trả lương cho lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ rừng; hỗ trợ xây 2 trạm bảo vệ rừng bị sạt lở vùi lấp năm 2020 và hỗ trợ điện thắp sáng bằng năng lượng mặt trời cho Lâm trường Phú Lâm; quan tâm đầu tư tuyến đường lâm nghiêp nội vùng kết hợp dân sinh từ đường Hồ Chí Minh đi bản Pờ Loang và bản Zìn Zìn ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng của Công ty và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của bà con 2 bản.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Những kiến nghị, đề xuất của Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại rất thiết thực, vì vậy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan cần phối hợp đưa ra giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ, tháo gỡ, giúp doanh nghiệp vượt qua các khó khăn, hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại với trách nhiệm là chủ rừng, chủ đất cần tăng cường hơn nữa trách nhiệm, thực hiện quyết liệt các giải pháp để tiếp tục nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, chống lấn chiếm rừng trái phép.

Lượt xem: 791

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 189.077
      Online: 80