Sáng ngày 27/8, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra việc cung ứng hàng hóa trên địa bàn TP Đồng Hới. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Sở Giao thông Vận tải, Cục Quản lý thị trường Quảng Bình.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cung ứng đầy đủ hàng hóa của Siêu thị Co.opmart Quảng Bình.

Kiểm tra việc cung ứng hàng hóa tại Siêu thị Co.opmart Quảng Bình, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như việc chuẩn bị, cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm, hàng hóa và bảo đảm giá cả bình ổn phục vụ cho người dân tại đây. Đồng chí cũng đề nghị, đơn vị cần làm tốt hơn nữa công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, khai báo y tế, kiểm soát người ra vào siêu thị nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đồng thời, yêu cầu siêu thị cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch; triển khai tốt mô hình bán hàng online, nhận đơn đặt hàng thông qua số điện thoại và website, tổ chức đội hình nhân viên giao hàng đến tận nhà, nhằm hạn chế số lượng người dân ra đường, tập trung đông tại các siêu thị, chợ trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý: Sở Công thương cần siết chặt công tác quản lý, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nâng giá, găm hàng làm ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân; khẩn trương phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ người dân phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt là ở các khu phong tỏa, khu vực thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Rà soát, đánh giá nhu cầu các mặt hàng thiết yếu và khả năng đáp ứng của hệ thống phân phối để có phương án cân đối kịp thời. Yêu cầu các doanh nghiệp thuộc hệ thống phân phối, cung ứng hàng hóa chủ động phương án tăng nguồn dự trữ hàng hóa, đặc biệt là các hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân trong trường hợp dịch bệnh tiếp tục diễn biến theo chiều hướng phức tạp và các biện pháp giãn cách xã hội phải kéo dài.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

kiểm tra các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại cửa ngõ TP Đồng Hới.

Kiểm tra các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại cửa ngõ TP Đồng Hới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng ngoài siết chặt các biện pháp kiểm soát người và phương tiện, cũng cần tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển các mặt hàng thiết yếu có đầy đủ Giấy nhận diện “luồng xanh” được lưu thông, đảm bảo không để gián đoạn chuỗi cung ứng hàng hóa, ảnh hưởng đến nhu cầu cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân. Trong điều kiện tình hình dịch bệnh như hiện nay, để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, các địa phương cũng cần kiểm soát chặt chẽ đội ngũ nhân viên giao hàng, các phương tiện giao nhận hàng hóa nội thành, nội huyện, đảm bảo cung ứng hàng hóa nhanh, đồng thời tuyệt đối chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Lượt xem: 415

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 187.886
      Online: 119