Ngày 18/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức cấp phát tiền mặt hỗ trợ sinh kế cho bà con 4 xã bị thiệt hại do lũ lụt ở huyện Tuyên Hóa. Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Khắc phục hậu quả lũ lụt năm 2020 tại trường học và cộng đồng ở tỉnh Quảng Bình”. Dự án được tài trợ bởi Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh cấp phát tiền mặt hỗ trợ sinh kế cho bà con 4 xã bị thiệt hại do lũ lụt

ở huyện Tuyên Hóa.

Đã có 214 hộ gia đình thuộc 4 xã gồm: Thanh Hóa, Mai Hóa, Văn Hóa và Cao Quảng được cấp phát tiền mặt, mỗi hộ 3 triệu đồng. Với số tiền này, các hộ gia đình sẽ cam kết mua con giống, vật nuôi để phát triển sinh kế.

Dự án “Khắc phục hậu quả lũ lụt năm 2020 tại trường học và cộng đồng ở tỉnh Quảng Bình” được triển khai thực hiện tại 4 xã kể trên từ tháng 6/2021 với tổng kinh phí hơn 4,3 tỷ đồng.

Ngoài cấp phát tiền mặt cho các hộ gia đình khó khăn do thiên tai, Dự án còn hỗ trợ bồn chứa nước 1.000 lít cho hơn 100 hộ gia đình của các xã, tập huấn đánh giá rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng và lập kế hoạch phòng, chống thiên tai cho Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và đội xung kích cấp xã, tập huấn trường học an toàn cho 11 trường học, hỗ trợ trang thiết bị trường học và xây dựng các tiểu công trình để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân các xã. Theo kế hoạch, Dự án sẽ kết thúc vào tháng 12/2021.

Lượt xem: 342

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 133.777
      Online: 28