Ngày 12/1, Bộ Nội vụ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tại điểm cầu Trung ương, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị

tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 của ngành Nội vụ.

Với phương châm hành động trong năm 2022 là “Đoàn kết, kỷ cương, gương mẫu, đổi mới, hiệu quả” khắc phục những hạn chế, phát huy những thành tích đạt được, tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương đã phát biểu thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, đề xuất, kiến nghị nhằm thực hiện thắng lợi các lĩnh vực công tác của ngành Nội vụ trong thời gian tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo. (Nguồn ảnh: Dương Giang/vietnamplus.vn)

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của bộ, ngành Nội vụ trong năm 2021. Đối với nhiệm vụ năm 2022, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Bộ Nội vụ cần phát huy dân chủ, đoàn kết, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu như: Tập trung nâng cao chất lượng công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách thuộc lĩnh vực nội vụ; đẩy mạnh cải cách công vụ, công chức, nhất là xây dựng và hoàn thiện thể chế về tuyển dụng, sử dụng, quản lý cán bộ, công chức, viên chức đồng bộ, thống nhất liên thông từ Trung ương đến cấp xã; tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; đẩy mạnh công tác đối ngoại trên các lĩnh vực; đẩy mạnh chuyển đổi số của bộ, ngành Nội vụ; làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền tạo sự thống nhất, đồng thuận của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị và xã hội để thức hiện tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước của ngành. Tập trung chỉ đạo, tạo sự chuyển biến rõ nét để nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng.

Lượt xem: 154

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 164.812
      Online: 54