Sáng ngày 12/1, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ công tác Thanh tra năm 2022. Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của tình hình dịch Covid-19, Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra luôn bám sát mục tiêu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương. Công tác thanh tra được chú trọng triển khai, bám sát chương trình kế hoạch và thanh tra đột xuất, bảo đảm trọng tâm, trọng điểm. Kết quả công tác thanh tra tiếp tục đóng góp quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và góp phần tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt; qua đó, tình hình khiếu nại, tố cáo có xu hướng giảm, góp phần quan trọng trong việc củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Công tác phòng, chống tham nhũng được triển khai quyết liệt, gắn với việc thực hiện nhiều nhiệm vụ mới theo Luật Phòng, chống tham nhũng và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(Nguồn ảnh: Quang Thương/chinhphu.vn)

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà ngành Thanh tra đã đạt được trong năm 2021; đồng thời đề nghị, năm 2022, ngành Thanh tra bám sát các chủ trương của Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, các Nghị quyết của Chính phủ… để triển khai thực hiện thắng lợi định hướng nhiệm vụ đã được Thủ tướng phê duyệt. Với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu rà soát lại để giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng. Về công tác phòng, chống tham nhũng, cần hoàn thiện cơ sở pháp lý về kiểm soát tài sản, thu nhập.

Hội nghị cũng công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao trong năm 2021.

Lượt xem: 264

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 139.584
      Online: 345