Với những hoạt động sôi nổi, những phần quà thiết thực, chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” tại xã biên giới Trọng Hóa, huyện Minh Hóa vừa được tổ chức vào tối ngày 15/1 đã góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp cho bà con dân bản nơi đây.

Chương trình do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng Ra Mai - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, Khối cơ quan Mặt trận, đoàn thể huyện Minh Hoá và một số nhà hảo tâm tổ chức. Chương trình diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người có uy tín; gói bánh chưng cùng bà con.

Gói bánh chưng cùng bà con dân bản.

Ông Hồ Niên, Trưởng bản Ra Mai, xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá cho biết: "Vào dịpTết bà con ở trên này không đùm bánh, không làm lễ. Hôm nay bà con được học đùm bánh chưng nên rất vui và cám ơn, nhờ đó bà con cũng học tập để sau này làm theo".

Bên cạnh đó, các hoạt động như: khám, chữa bệnh cho bà con dân bản của Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh, góc cắt tóc “Tay kéo không đồng” của Chi đoàn Đồn Biên phòng Ra Mai và phiên chợ 0 đồng đã thu hút bà con dân bản tham gia.

Thượng tá Phạm Minh Dũng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ra Mai, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết:"Thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương về đảm bảo Tết Nguyên đán hàng năm, chủ trương của Thủ tướng Chính phủ "không để ai ở lại phía sau", chủ trương của Đảng ủy Bộ Tư lệnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, hàng năm các Đồn Biên phòng đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm tổ chức chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" cho bà con nơi đây nhằm vui Xuân đón Tết, tạo khí thế mới cho bà con".

Tại chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản", gần 500 suất quà của các cơ quan, đơn vị đồng hành đã được trao tận tay cho các hộ gia đình chính sách, gia đình phụ nữ nghèo trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi đồn Biên phòng” và các cháu học sinh nghèo vượt khó. Dịp này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cũng đã trao tặng Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS số 2 Trọng Hóa sách vở, hệ thống loa truyền thanh học đường trị giá 22 triệu đồng.

Anh Nguyễn Tuấn Hùng, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: "Thông qua các chương trình đó nhằm giáo dục cho các đoàn viên, thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, cũng như ý thức công dân trong việc bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo của đất nước ta".

Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” được tổ chức tại xã biên giới Trọng Hóa, huyện Minh Hóa là dịp để cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng và các đơn vị đồng hành chung tay chăm lo, giúp đỡ đồng bào các dân tộc thiểu số vùng biên viễn của tỉnh đón một cái Tết đầy đủ, đầm ấm và hạnh phúc.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”:

Lượt xem: 291

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 170.563
      Online: 89