Sáng ngày 18/1, Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Bắc Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự và phát biểu tại hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2021, lực lượng bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Bắc Quảng Bình đã kiểm tra, phát hiện, thu giữ và lập hồ sơ chuyển lực lượng Kiểm lâm xử lý 12 vụ khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép với khối lượng 4,139m3 gỗ các loại, thu giữ 8 máy cưa xăng; kiểm tra ngăn chặn 17 vụ lấn chiếm đất rừng trái phép với diện tích 26,6ha.

Bên cạnh đó, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng cũng đã được Công ty và các đội sản xuất quan tâm chỉ đạo, như: Phối hợp với các xã, đơn vị và hộ dân trên địa bàn làm mới 4.422m đường ranh cản lửa; làm mới 34 biển báo, bảng tuyên truyền; 4 chòi canh lửa; tổ chức tuần tra canh gác, trực phòng cháy 24/24 giờ tại các vùng trọng điểm để hạn chế tối đa các vụ cháy xảy ra...

Công tác khai thác gỗ rừng trồng được quan tâm chỉ đạo, khai thác đúng địa danh, diện tích, giá bán hợp lý, đạt 94,4% kế hoạch, tăng gần 15% so với năm 2020; khai thác nhựa thông đạt trên 107%. Doanh thu, thu nhập khác trong năm 2021 đạt gần 17 tỷ đồng, đạt trên 100% so với kế hoạch đề ra; nộp thuế đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Bắc Quảng Bình đạt được trong năm 2021. Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Công ty cần tiếp tục nỗ lực sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra, trong đó: Tổ chức quản lý bảo vệ tốt diện tích rừng và đất rừng được giao; phối hợp với các địa phương triển khai các phương án thực hiện cắm mốc, ranh giới đất rừng, diện tích rừng thuộc phạm vi quản lý của đơn vị nhằm tránh tình trạng lấn chiếm đất rừng trái phép; nghiên cứu, xác định lại cây trồng chủ lực của đơn vị, lên phương án chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên diện tích đất trồng các loại cây không cho hiệu quả cao; ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất giống, thực hiện cơ giới hóa, kỹ thuật canh tác tiên tiến đối với cây lâm nghiệp… nhằm tập trung nâng cao chất lượng rừng trồng, phát huy hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập cho cán bộ công nhân viên chức, người lao động; rà soát, đánh giá, nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên rừng tự nhiên hợp lý, tránh tình trạng lãng phí tài nguyên; quan tâm, đảm bảo các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công nhân viên và người lao động, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, động viên người lao động hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, đặc biệt là lực lượng tổ, đội bảo vệ rừng; chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng Kiểm Lâm, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương trên địa bàn kịp thời nắm bắt thông tin, tổ chức kiểm tra, quản lý bảo vệ rừng, chữa cháy kịp thời theo phương châm “4 tại chỗ” và “bảo vệ rừng tại gốc”.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Bắc Quảng Bình được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021.

Lượt xem: 155

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 176.262
      Online: 45