Chiều nay (4/1), dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND; lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2021, năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã bám sát mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ chính trị công tác xây dựng Đảng để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng tiếp tục được chú trọng, chất lượng, hiệu quả công tác được nâng lên; kỷ luật, kỷ cương ngày càng được siết chặt. Cấp ủy, tổ chức Đảng và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tích cực, chủ động tuyên truyền, quán triệt, phổ biến Nghị quyết của Đảng và Quy định số 22 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Kịp thời xây dựng, ban hành, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra cấp mình, quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra và các đơn vị liên quan; xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện, hoàn thành các cuộc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch có chất lượng. Công tác thi hành kỷ luật của Đảng thực hiện đúng phương châm, nguyên tắc, thủ tục, quy trình.

Ủy ban Kiểm tra các cấp đã làm tốt công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; kịp thời thông báo kết quả kiểm tra, giám sát trên phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, đảng viên, Nhân dân giám sát, theo dõi; chỉ đạo kiểm tra, giải quyết dứt điểm, xử lý nhiều trường hợp vi phạm kỷ luật Đảng đúng nguyên tắc, quy định, công khai, minh bạch kết quả xử lý, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và đồng tình cao trong xã hội.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới,cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp phải tiếp tục nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, gắn thực hiện Quy định số 22 về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, Quy định số 37 về những điều đảng viên không được làm và các quy định khác của Trung ương.

Cần xác định công tác kiểm tra, giám sát của Đảng là nhiệm vụ ngay từ đầu nhiệm kỳ của cấp ủy; phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và nghiên cứu để tổ chức thực hiện các văn bản quy định, hướng dẫn mới của Trung ương nhiệm kỳ khóa XIII về kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng có chất lượng, hiệu quả cao; tiếp tục nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát; xây dựng kế hoạch năm 2022 có trọng tâm, trọng điểm, lấy ngăn chặn, phòng ngừa là chính; chú trọng kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, quan liêu, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", những lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, như kinh tế - tài chính, y tế, giáo dục; nâng cao trách nhiệm, vai trò trong việc lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng theo Quy định số 22 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII).

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu công tác kiểm tra, giám sát phải được tiến hành thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ, trong đó lấy cảnh báo, phòng ngừa, ngăn chặn là chính. Ủy ban Kiểm tra các cấp không ngừng phát huy trách nhiệm, vai trò trong tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; chú trọng chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ đối với cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra cấp dưới, nhất là ở cơ sở; phối hợp chặt chẽ giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử của Nhà nước; phát huy vai trò của Nhân dân, báo chí, doanh nghiệp trong giám sát cán bộ, đảng viên. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Vận hành có nền nếp và tăng cường công khai kết quả các kỳ họp, kết quả xử lý các vụ việc trên phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp phải thường xuyên củng cố, kiện toàn Ủy ban Kiểm tra và cơ quan Ủy ban Kiểm tra đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Quan tâm thực hiện luân chuyển cán bộ theo Kết luận số 23 ngày 10/12/2021 của Ban Bí thư. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có bản lĩnh vững vàng, có dũng khí đấu tranh, công tâm, khách quan, chính trực, có tinh thần trách nhiệm cao.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Dịp này, 6 tập thể đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021; nhiều tập thể cũng được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khen thưởng.

Lượt xem: 165

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 166.459
      Online: 84