Để tăng cường tuyên, truyền, vận động người dân tích cực tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, nhất là việc hỗ trợ đóng từ ngân sách Nhà nước, đồng thời chủ động, thuận lợi cho công tác quản lý, đối chiếu, trích chuyển kinh phí hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện tập trung ở cấp huyện, ngày 10/02/2022, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 166/UBND-NCVX về việc hỗ trợ tiền đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu BHXH tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện hỗ trợ tiền đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện theo Thông tư số 01/2016/TT-BLĐTB&XH ngày 18/02/2016 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Căn cứ quy định về phân cấp quản lý ngân sách của địa phương, Sở Tài chính tham mưu bố trí ngân sách Nhà nước hỗ trợ tiền đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện đảm bảo đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định; tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát thực hiện việc hỗ trợ đóng cho người tham gia BHXH tự nguyện từ ngân sách Nhà nước. Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với BHXH tỉnh, các đơn vị liên quan chỉ đạo, hướng dẫn UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện công tác hỗ trợ tiền đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn căn cứ danh sách người dân thuộc hộ gia đình hộ nghèo, cận nghèo đã được UBND cấp huyện phê duyệt, chuyển cơ quan BHXH cấp huyện để hỗ trợ tiền đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện. Các địa phương cũng chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện chuyển kinh phí ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng cho người tham gia BHXH tự nguyện từ ngày 01/01/2022 trực tiếp cho cơ quan BHXH theo phân cấp quản lý, mỗi quý một lần trước ngày 25 tháng cuối quý; chậm nhất đến ngày 31/12 hàng năm phải thực hiện xong việc chuyển kinh phí hỗ trợ và quyết toán theo đúng quy định.

Được biết, sau 04 năm triển khai thực hiện hỗ trợ tiền đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện, toàn tỉnh có 33.848 người tham gia BHXH được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện.

 

Theo PV Mai Anh

quangbinh.gov.vn

 

Lượt xem: 188

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 183.175
      Online: 88